Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Đất nền vùng ven giá rẻ vẫn còn nhiều cơ hội

16/01/200

Lưu tin

Giá: 499 Triệu

Diện tích: 125 m2

Dự án: City Land Bình Dương

Địa chỉ: City Land Bình Dương, H.Tân Uyên, Bình DươngXem bản đồ

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0888032019

Thông tin thêm

Bất động sản vùng ven hưởng lợi nhờ chính sách giãn dân, nhanh chóng bứt phá trên bản đồ địa ốc, trở thành điểm đến tiềm năng cho nhiều đối tượng khách hàng, nhà đầu tư và doanh nghiệp. Trước những thông tin mặt bằng giá thay đổi theo hướng tăng cao, nhiều người tỏ ra lo ngại. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, cơ hội cho người vốn ít tại các thị trường này vẫn còn, không hẳn cạn kiệt như tin đồn gần đây.


Đất nền vùng ven giá rẻ vẫn còn nhiều cơ hội


Tiến sĩ Sử Ngọc Khương cho biết, hiện nay tốc độ hoá tại TP.HCM rất cao. Bắt đầu tư những năm 90, quy hoạch tại thành phố đã phát triển theo hướng từ phía nam rồi lan sang phía đông với các quận 2, 9, Thủ Đức, tiếp đến là khu vực phía bắc như Gò Vấp.


Quỹ đất tại TP.HCM không phải là đã cạn kiệt nếu nhìn về hướng huyện Bình Chánh, Củ Chi và Hóc Môn nhưng những khu vực này vẫn chưa có sự phát triển của hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trong khi giá cả đất đai cũng đã tăng khá cao, vượt qua tầm với của phần lớn người dân.


Các thị trường vùng ven có quỹ đất rộng và giá cả thấp hơn, nhưng lại có sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng đang trở thành điểm đến của các nhà đầu tư, người mua có nhu cầu ở. Các địa phương lân cận TP.HCM như Bình Dương, Long An, Đồng Nai là các địa phương nổi bật.


Với những nhà đầu tư cá nhân có tiềm lực tài chính không lớn thì việc mua những khu đất có diện tích nhỏ tại khu vực vùng ven là hướng đầu tư không ngoan.



  • Thứ nhất, bất động sản có diện tích nhỏ nằm trong khả năng nguồn vốn nhỏ hẹp.

  • Thứ hai, loại hình bất động sản này có tính thanh khoản rất cao do nhu cầu lớn.

  • Thứ ba, tại những khu vực này giá trị của bất động sản được duy trì nhờ các nguồn thu như cho thuê làm xưởng hay xây phòng trọ cho lực lượng công nhân thuê lại.


“Nhiều người có số vốn vài trăm triệu đã chọn mua đất tại các thị trường vùng ven. Sau đó 3 – 5 năm, họ bán lại và có thể thu về khoản tiền lên đến vài tỉ đồng, sau đó có thể tính đến chuyện dịch chuyển dần về Sài Gòn”, ông Khương cho biết.


Đất nền vùng ven giá rẻ vẫn còn nhiều cơ hội


Điều đáng chú ý là ngay cả thị trường tỉnh cũng đang có những sự dịch chuyển âm thầm bên trong. Không riêng gì tập trung ở các thành phố, nhà đầu tư đang có xu hướng đánh sang những huyện lân cận. Ví dụ như việc 2/3 danh sách top 05 khu vực bất động sản đáng mua nhất Bình Dương hiện nay là các huyện nằm ở khu vực phía Bắc của tỉnh - nơi đón sóng đầu tư nhờ trở thành điểm đến của quá trình dịch chuyển khu công nghiệp. Các dự án chuyên về đất nền như City Land hay đất nền nhà phố như Phúc An Garden hầu như đều luôn trong tình trạng được săn đón, cháy hàng. Hoặc tại Long An, các huyện như Đức Hòa, Cần Đước, Bến Lức,... mới thực sự là nơi dẫn đầu về độ nóng sốt khi nguồn cung tung hàng liên tục.


Ông Khương lưu ý, mặc dù hạ tầng đang được xem là đòn bẩy để tăng giá trị bất động sản song nhà đầu tư cần phải cẩn trọng để không gặp rủi ro. Bởi giá trị bất động sản, bên cạnh hạ tầng kỹ thuật còn phải cần có sự phát triển của hạ tầng xã hội như trường học, bệnh viện, hạ tầng kinh tế… để thu hút người dân về sinh sống.


Nếu chỉ ăn theo hạ tầng, nhất là các dự án hạ tầng lớn thì sẽ rất rủi ro, bởi đây là các dự án phải triển khai trong nhiều năm, cần tầm nhìn dài hạn. Những bài học ở các “đô thị ma” lân cận TP.HCM vẫn còn đến hiện nay là minh chứng.


Trong năm 2020, lượng nhà đầu tư đổ về vùng ven dự kiến sẽ tăng cao hơn so với trước, bởi đây là cơ hội để sở hữu nhà đất giá rẻ. Trước cuộc cạnh tranh gay gắt, nhà đầu tư nên tránh việc chạy đua ồ ạt, chú ý đến việc kiểm tra năng lực chủ đầu tư, pháp lý sản phẩm để giảm thiểu rủi ro.

Vị trí

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng

Tin rao vặt liên quan

Bán xe tải vinhphat sx2019

460 Triệu

21/06 9Đường 1, Hội Nghĩa, Bình Dương

Bán nhà và đất khu đô thị apollo thành phố tân uyên

980 Triệu

02/06 12H.Tân Uyên, Bình Dương

Bán lô 100m2 khu vĩnh tân giá hấp dẫn
3

Bán lô 100m2 khu vĩnh tân giá hấp dẫn

02/06 14Tân Uyên,Vĩnh Tân,Bình Dương

Cần bán xe tải  kia k2700 mới đang kiểm sẽ đời 2003 xã vĩnh...
5

Cần bán xe tải kia k2700 mới đang kiểm sẽ đời 2003 xã vĩnh...

80 Triệu

21/03 4Đường 1, Vĩnh Tân, Bình Dương

Bán mazda 3 số tự động xs 2017 xã tân vĩnh hiệp, thị xã tân...
1

Bán mazda 3 số tự động xs 2017 xã tân vĩnh hiệp, thị xã tân...

455 Triệu

18/03 11Đường 1, Tân Vĩnh Hiệp, Bình Dương

Nhà chính chủ cần ra gấp
1

Nhà chính chủ cần ra gấp

2 tỷ 230 triệu

17/12 26H.Tân Uyên, Bình Dương

Nhà chính chủ sổ sẵn sang tên cá nhân ngay
1

Nhà chính chủ sổ sẵn sang tên cá nhân ngay

2,4 tỷ

16/12 37H.Tân Uyên, Bình Dương

Chính chủ kẹt tiền thanh lí gấp
1

Chính chủ kẹt tiền thanh lí gấp

2 tỷ 250 triệu

14/12 36H.Tân Uyên, Bình Dương