Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Bán monoethylene glycol, ethylene glycol, MEG, C2H6O2

17/03/24507

Lưu tin

Địa chỉ: Bình Dương

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0909091812

Thông tin thêm











Monoethylene Glycol, MEG, Ethylene Glycol


Quy cách: 225 kg/thùng, 230 kg/thùng


Xuất xứ: Hàn Quốc, Trung Quốc, Indo


Tham khảo:


https://binhtri.net/san-pham-hoa-chat/monoethylene-glycol-meg/


Dung môi Monoethylene Glycol, MEG


Công thức hóa học: C2H6O2
Quy cách: 225 kg/phuy
Xuất xứ: Indo
Số CAS: 107-21-1
Tên UIPAC: Ethane-1,2-diol
Tên khác: Ethylene glycol 1,2 – Ethanediol Ethylene alcohol Hyodicarbonous acid Monoethylene glycol 1,2 – Dihydroxyethane


Monoethylene Glycol (C2H602) là gì?


Monoethylene Glycol còn gọi là Ethylene Glycol, thường được viết tắt MEG, là hợp chất hữu cơ được sử dụng rộng rãi như một chất chống đông và là tiền chất của các polymers.


– Nó thường được sử dụng cho 2 mục đích, là nguyên liệu thô trong sản xuất sợi polyester, hai là cho công thức chống ăn mòn. Đây là một si rô hương vị không màu,không mùi, không vị. Ethylene glycol có độc tính vừa phải Monoethylene Glycol được sản xuất từ ethylene (ethene), thông qua ethylene oxide trung gian. Ethylene Oxit phản ứng với nước để tạo ra ethylene glycol theo phương trình hóa học: C2H4O + H2O → HO-CH2CH2-OH


Tính chất vật lý


– Cảm quan: Chất lỏng trong suốt


– Mùi: Không mùi


– Khối lượng riêng: 1,1132 g/cm3


– Điểm nóng chảy: -12,9oC


– Điểm sôi: 197,3oC


– Độ hòa tan: Tan hầu hết trong dung môi hữu cơ


– Áp suất hơi: 0.06 mmHg


– Độ nhớt: 1,61 x 10-2N*s


5 ứng dụng của Monoethylene Glycol (MEG)


Monoethylene Glycol MEG là được dùng để sản xuất Polyethylene Terephthalate, còn gọi là PET, có đến khoảng 86% được sử dụng vào mục đích này, ngoài ra khoảng 7% lượng tiêu thụ của MEG được dùng làm chất chống đông, tải lạnh. Trên thực tế thì do có giá thành rẻ và quá trình sản xuất đơn giản nên dung môi MEG hiện đang được sử dụng với rất nhiều những đặc tính khác nhau


Sử dụng làm chất làm mát và chất tải nhiệt



  • MEG được sử dụng như một chất truyền nhiệt đối lưu như trong xe hơi, chất lỏng làm lạnh trong máy tính, trong nước làm lạnh của máy điều hòa, hoặc các hệ thống phải mát dưới nhiệt độ đóng băng của nước. Trong hệ thống sưởi ấm/ làm mát địa nhiệt, MEG là chất lỏng tải nhiệt thông qua việc sử dụng một máy bơm địa nhiệt. Monoethylene Glycol vừa lấy năng lượng từ các nguồn (giếng, hồ, đại dương), vừa giải nhiệt ra các nguồn, tùy thuộc vào mục đích sử dụng là làm nóng hay làm lạnh.

  • MEG có nhiệt dung riêng khoảng bằng một nửa của nước vì vậy trong khi làm tăng khả năng chống đông và nhiệt độ sôi thì đồng thời nó cũng làm giảm nhiệt dung riêng của hỗn hợp nước này với nước tinh khiết. Một hỗn hợp với tỉ lệ 1:1 theo khối lượng của nước với MEG sẽ có nhiệt dung riêng khoảng 0.75 BTU/lb F, do đó tốc độ chảy trong cùng một hệ đòi hỏi tăng lên so với nước.

  • Ngoài ra việc làm tăng nhiệt độ sôi so với nước tinh khiết sẽ làm giảm hiệu quả tải nhiệt trong một số trường hợp như tường xi lanh động cơ xăng. Vì vậy không nên dung MEG tinh khiết để làm mát động cơ trong hầu hết các trường hợp.


Chất trung gian để sản xuất nhựa



  • Nhựa alkyd: Quá trình ester hóa của  Monoethylene Glycol MEG với polyhydric acid tạo ra polyester. Sau đó Polyester này được biến đổi với cồn hoặc dầu làm khô để dùng làm nguyên liệu cho ngành sơn. Phản ứng giữa MEG và acid dihydric cacboxylic hoặc các anhydride.

  • Nhựa polyester: dùng trong sản xuất tàu thuyền , nguyên liệu ngành xây dựng, thân máy bay, xe hơi, dệt và bao bì Sợi polyester: thường được dùng trong ngành dệt như quần áo và thảm Màng Poliester: thường được dùng trong bao bì và màng co trong hàng hoá tiêu dùng, sản xuất băng video, đĩa vi tính.

  • Nhựa ( polyethylene terephthalate) dùng để sản xuất chai đựng nước uống (chai pet), thùng chứa và bao bì thực phẩm.


Chất chống đông



  • Chất chống đông làm mát dùng trong động cơ xe máy, máy bay và đường băng.

  • Dung dịch tải nhiệt ( các bình nén khí, gia nhiệt, thông gió, máy lạnh)

  • Chất chống đông và làm mát động cơ xe hơi

  • Dùng trong các công thức pha chế hệ nước như keo dán, sơn latex, các nhựa tương tự như nhựa đường c. Chất giữ ẩm

  • Dùng làm chất giữ ẩm trong công nghiệp thuốc lá và xử lý các nút bần, hồ dán, keo dán, giấy, thuộc da.


Chất giữ ẩm



  • Monoethylene Glycol Dùng làm chất giữ ẩm trong công nghiệp thuốc lá và xử lý các nút bần, hồ dán, keo dán, giấy, thuộc da.


Các ứng dụng khác



  • Monoethylene Glycol dùng sản xuất chất ức chế ăn mòn và chất chống đông dùng cho máy móc được làm lạnh bằng nước và các nhà máy làm lạnh

  • Khi trộn với nước và chất kiềm hãm được dùng trong chất sinh hàn. Ưu điểm của nó là không ăn mòn.

  • Dung môi hoà tan thuốc nhuộm trong ngành dệt và thuộc da.

  • M.E.G có thể hoà tan tốt thuốc nhuộm nên nó được trong quá trình nhuộm màu và hoàn thiện gỗ, chỉ được dùng trong trường hợp độ bay hơi thấp.

  • Làm nguyên liệu ban đầu trong sản xuất polyol bắt nguồn từ Ethylene oxid, các polyol này được dùng làm chất bôi trơn hoặc phản ứng với isocyanates trong sản xuất polyurethanes.Không được dùng M.E.G trong thực phẩm và dược.


Sử dụng Monoethylene Glycol (MEG) an toàn với con người và môi trường


Hóa chất Monoethylene Glycol rất dễ cháy do có phản ứng với nhiều chất oxy hóa. Nếu ở trong điều kiều khi gặp nhiệt độ cao như ánh nắng mặt trời, hoặc lửa sẽ gây ra hiện tượng cháy nổ. Trong những trường hợp này cần sử dụng khí CO2 hoặc hợp chất bọt cồn để dập lửa, tránh sử dụng nước.


Hóa chất Monoethylene Glycol chứa thành phần độc hại. Nhưng nó lại có vị ngọt, vì vậy rất thu hút trẻ em và động vật. Đây là điều cực kì nguy hiểm bởi độc được tạo ra do quá trình khi đưa vào bao tử, hóa chất Monoethylene Glycol bị oxi hóa thành axit glycolic sau đó tiếp tục quá trình oxi hóa để tạo nên axit oxalic là thành phần gây độc. Nếu không may bị nhiễm hóa chất Monoethylene Glycol cần đưa bệnh nhân đến các trung tâm y tế để được làm sạch bao tử lấy chất độc ra. Nếu không cứu chữa kịp để độc phát tán vào các cơ quan nội tạng có thể gây tử vong.


Nếu phải làm việc trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với chất hóa chất Monoethylene Glycol, cần phải cẩn thận khi tiếp xúc. Nên đeo các thiết bị bảo hộ như bao tay, khẩu trang, mặt nạ phòng độc và rửa tay sau mỗi lần tiếp xúc để đảm bảo an toàn.


Tuyệt đối không sử dụng hóa chất Mono Ethylene Glycol trong chế biến thực phẩm. Với ngành y dược, vẫn được phép sử dụng trong một số trường hợp nhưng cần có liều lượng rõ ràng theo quy định.


Hóa chất Mono Ethylene Glycol sẽ tự phân hủy trong không khí trong vòng 10 – 15 ngày, nếu muốn đảm bảo an toàn và bảo vệ môi trường có thể để hóa chất Mono Ethylene Glycol phân hủy trong nước, đất nhưng với thời gian lâu hơn, trong khoảng 3 – 4 tuần tùy vào số lượng Mono Ethylene Glycol cần phân hủy.


 


Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ:


Kinh doanh: Đỗ Thanh Hải - 0909091812


Website: https://binhtri.net - https://hoachat.binhtri.net - https://hoachatcongnghiep.binhtri.net











Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng