Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Than tổ ong chứa nhiều tạp chất ảnh hưởng như thế nào đến đời sống

02/09/190

Lưu tin

Địa chỉ: Bình Định

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0915523833

Thông tin thêm

Khi sử dụng than tổ ong người dân cần biết tác động của than tổ ong chứa tạp chất để có sự lựa chọn phù hợp cho gia đình.


Than tổ ong từ lâu nay đã trở thành nguyên liệu đốt quen thuộc với người dân Việt Nam. Đặc biệt trong thời kỳ giá cả thị trường ngày càng đắt đỏ thì than tổ ong chính là cứu cánh cho các bà nội trợ.


Tác động của than tổ ong chứa tạp chất đến đời sống


Tác động của than tổ ong chứa tạp chất đến con người


Than tổ ong chứa nhiều tạp chất ảnh hưởng như thế nào đến đời sống


Đối với sức khỏe người sử dụng: Tuy là nguyên liệu đốt mang nhiều ưu điểm nhưng nếu không biết lựa chọn loại than sạch để sử dụng thì người dân sẽ phải gánh chịu hậu quả rất nặng về lâu dài. Than tổ ong kém chất lượng có chứa tạp chất vì thế trong quá trình cháy sẽ thải ra các loại khí cực độc hại. Các loại khí này khi hít phải trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe như ho. Đặc biệt đối với trẻ em, người già người có bệnh liên quan đến hệ hô hấp , viêm phổi khi hít phải khói than tổ ong kém chất lượng sẽ khiến bệnh tình trở nên nặng hơn.


Đối với người trong nghề: Khi công nhân sản xuất than làm việc quá lâu trong môi trường độc hại sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ nguồn nguyên liệu kém chất lượng. Những công nhân này có thể bị các bệnh về đường hô hấp, bệnh về da khi có sự tiếp xúc trực tiếp với than trong quá trình sản xuất.


Bên cạnh đó than tổ ong chứa nhiều tạp chất nếu sản xuất không tuân thủ quy trình, không qua quá trình sàng lọc nguyên liệu thì trong khi cháy có thể gây cháy nổ và những sự cố bất ngờ không lường trước được


Tác động của than tổ ong chứa tạp chất đến môi trường


Quy trình sản xuất: Là tạp chất được thải loại, khi đưa vào sản xuất sẽ thải ra những chất cực độc. Nếu không được đầu tư hệ thống xử lí chất thải chuyên nghiệp, không xử lí kịp thời lượng chất thải sẽ bị tích tụ, lâu dần sẽ ngấm vào nguồn nước sinh hoạt, khu vực đất canh tác làm ô nhiễm nguồn đất, nước…


Trong quá trình sử dụng: Trong quá trình tác động của than tổ ong kém chất lượng đến đời sống cũng rất lớn. Trong quá trình cháy than sẽ gây mùi, gây khói. Lượng khí thải thải ra môi trường của


Biện pháp hạn chế sử dụng than tổ ong chứa tạp chất


Để hạn chế tác động của than tổ chứa tạp chất  đến đời sống người dân nên chọn than sạch để sử dụng. Hiện nay than sạch được sản xuất bởi than oxi. Người dân có thể mua than sạch hà nội và than sạch tphcm tại các đại lí của than oxi để sử dụng. Chúng tôi cam kết rằng than không chứa tạp chất độc hại khi cháy không gây mùi, không khói rất thân thiện với sức khỏe và môi trường.


 

 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng