Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Adam Scott giải cơn khát danh hiệu

24/12/192

Lưu tin

Địa chỉ: Bình Định

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0346540321

Thông tin thêm

Cựu vô địch Masters, Adam Scott, giành chiếc Cup đầu tiên trong gần bốn năm, khi đăng quang tại Australian PGA Championship trên sân Royal Pines hôm qua 22/12.


Từ năm 2013, Australian PGA Championship PGA diễn ra thường niên trên sân Royal Pines ở bang nhà Queensland của Scott. Cũng tại giải đấu này cách đây 2.700 ngày, anh đăng quang ở điểm -14.


Năm nay, Scott không nằm trong nhóm giữ đỉnh bảng sau hai vòng đầu tiên. Tuy nhiên, birdie liên tiếp ở hai hố cuối vòng áp chót đã giúp anh độc chiếm đỉnh bảng với điểm -10. Bước vào vòng cuối với cách biệt dẫn trước một gậy, Scott nâng lợi thế lên hai gậy bằng birdie ở hố nhập cuộc. Tuy nhiên, các điểm par liên tiếp của Scott ở sáu hố sau đó đã tạo cơ hội cho những người khác thu hẹp khoảng cách.


Adam Scott giải cơn khát danh hiệu

Adam Scott đưa bóng lên green ở hố 18, và có danh hiệu đầu tiên sau gần bốn năm. Ảnh: EPA.



Đến hố 8, cựu số một thế giới phát bóng vào bẫy nước và ghi bogey đầu tiên trên bảng điểm. Lúc này, anh cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu với Michael Hendry, Cameron Davis, Nick Flanagan. Hết nửa chặng đầu, nhóm giữ đỉnh bảng còn Scott, Hendry, Flanagan. Kết thúc hố thứ 10, Hendry độc chiếm đỉnh bảng ở khoảng cách một gậy.


Trong sáu hố đấu cuối, màn tranh Cup chỉ còn là cuộc đua song mã. Scott lại chia sẻ vị trí dẫn đầu bằng birdie ở hố 14, trong khi Hendry ghi bogey. Hố tiếp theo, anh bứt lên với cách biệt hai gậy bằng điểm eagle. Tại hố 16, Hendry rút ngắn cách biệt còn một gậy bằng birdie, trong khi Scott đạt par. Tuy nhiên, ở hai hố cuối cùng, golfer người New Zealand bogey liên tiếp và cán đích ở điểm -11. Về phần Scott, sau eagle tại hố 15, anh chỉ mất thêm một gậy ở hố 18, đồng thời đăng quang với điểm -13.


Xét các thông số kỹ thuật, từ điểm phát bóng (tee box) đến khu gạt bóng (green), Scott đánh chắc tay. Nhưng chính hai lần cứu par mới đóng vai trò then chốt trong hành trình tìm lại hương vị chiến thắng của golfer Australia. Đó là điểm par ở hố 12 từ vị trí không thể thực hiện cú đánh, và ở hố áp chót sau khi đánh thừa lực làm bóng vượt mặt green ở khoảng cách xa.


Đoạt Cup sau nhiều năm chờ đợi, Scott nói: "Có đôi lần tôi thoáng nghĩ có lẽ mình không còn thắng được nữa rồi, một phần vì đã có tuổi. Cảm giác đăng quang lần này thật tuyệt, đặc biệt là khép lại một năm phấn đấu trong ngọt ngào".


Bên cạnh số tiền thưởng gần 172.000 USD, chức vô địch Australian PGA Championship PGA giúp Scott nhảy năm bậc, lên thứ 13 thế giới. Với vị trí á quân, Hendry lĩnh 114.000 USD. Có đến năm đấu thủ trong nhóm T3 chung cuộc có điểm -10, mỗi người nhận 45.000 USD.


Australian PGA Championship hiện diện trong lịch trình European Tour từ năm 2016. Năm nay, giải có tổng quỹ thưởng 1,662 triệu USD.


Scott lên chuyên nghiệp vào năm 2000. Sau 19 năm, golfer này có 13 danh hiệu PGA Tour, trong đó có một major, 11 cúp ở đấu trường đỉnh cao châu Âu. Scott từng giữ ngôi số một thế giới trong 11 tuần hồi năm 2014. Thắng lợi PGA Tour gần nhất của anh là World Golf Championships-Cadillac Championship ngày 6/3/2016.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng