Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Tời quay tay là gì

03/02/2111

Lưu tin

Giá: 690.000đ

Địa chỉ: Bắc Ninh

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0868019119

Thông tin thêm

Tời quay tay là gì?


Chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với thiết bị tời quay tay phải không nào? Tời quay tay là một thiết bị được rất nhiều người lựa chọn dùng để nâng hạ hàng hóa. Chúng ta thường bắt gặp loại tời quay tay này ở những công trường xây dựng. Nếu bạn đang có dự định mua tời quay tay, muốn hiểu hơn về tời quay tay thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích có trong bài viết này nhé!


Tời quay tay được hiểu đơn giản là một thiết bị nâng hạ hàng hóa, được sử dụng trong các vị trí hẹp, thay thế cho dụng cụ palang xích kéo tay trước đây. Tời hoạt động theo nguyên tắc thông qua hoạt động của quay tay trên thân của tời làm cho cơ cấu chuyển động nhằm cho quay tời, quấn, nhả cáp theo ý muốn. Hiện nay có hai loại tời quay tay là tời quay tay mini và tời quay tay lớn. Tùy từng mục đích sử dụng mà lựa chọn loại tời quay tay sao cho phù hợp.


Cấu tạo của tời quay tay


Tời quay tay có thiết kế tay liền với đế. Ở trên đế của tời có thiết kế những lỗ bulong liên kết với nơi gá đặt tời. Tay quay tời cùng với liên kết tay quay trục trong bộ chuyển đụng với bu long.


Động cơ có hai loại bánh răng là bánh răng chủ động với bánh răng trung gian. Bánh răng trung gian được lắp vào trong tời quay tay có tải trọng lớn từ 900kg đến 1136 kg. Các loại tời quay tay nhỏ thì không có bánh răng trung gian. Ngoài ra thì có các bộ phận như trục truyền, bánh răng vành ngoài tang quấn, cáp thép theo tời được quấn ở trên tang.


Ứng dụng của tời quay tay


Tời quay tay được ứng dụng trong việc nâng hạ hàng hóa ở những vị trí chật hẹp dùng để nâng, kéo, hạ,… với các tải trọng khác nhau. Tải trọng mà tời là 600LB, 800LB, 1600LB, 2500LB,… Tải trọng tính theo đơn vị kg mà tời có thể kéo được: 227kg, 363kg, 454 kg, 726 kg, 908 kg, 1135 kg.


Đặc điểm của tời quay tay


Tời quay tay hoạt động dựa vào cả sức người thông qua hoạt động quay tay và cơ cấu chuyển động thông minh của quay tang tời.


Tời quay tay được trang bị hệ thống phanh linh hoạt giúp giữ được những vật có tải trọng lớn mà không bị đắt gãy, đổ, trong mọi tình huống có thể xảy ra.


Hầu hết các loại tời quay tay được sơn một lớp tráng men để ngăn cản sự ăn mòn. Các loại tời sử dụng từ thép không gỉ 304 để ngăn cản sự ăn mòn của không khí.


Cách sử dụng tời quay tay


Tời quay tay sử dụng như thế nào? Câu trả lời rất đơn giản, tời hoạt động theo cơ chế dùng lực tạo vòng quay để nâng hạ vật. Các loại tời quay tay được lắp đặt, kẹp chặt trên một nền phẳng hoặc được gắn trên tường. Việc kẹp chặt đảm bảo cho toàn bộ tời được cố định, mang lại sức nâng tốt.


Người sử dụng cần phải lắp đặt tời quay tay theo hướng của vật nâng thay vì chiều ngược lại. Hướng của vật nâng chính là hướng của cáp di chuyển nhằm kéo vật. Trên phần đế của tời quay tay có các lỗ bu lông nhằm liên kết các vị trí cố định. Người dùng có thể sử dụng bản mã để liên kết hàn. Bạn cần phải rất chú ý đến vị trí cố định tời nhằm đảm bảo được tải trọng giữ, kéo trong toàn bộ quá trình thực hiện, đảm bảo an toàn cho người kéo tời nữa.


Cần phải bật có hãm để kéo vật. Cóc hãm này sẽ bật ngược trở lại nếu bạn thực hiện nhả tải. Để kiểm tra được cóc hãm đã hoạt động hay là chưa thì bạn có thể thử quay tay tời. Nếu bạn quay một vòng mà có vài tiếng động tạch tạch thì tức là cóc đã hoạt động.


Có nên mua tời quay tay giá rẻ không?


Tời quay tay đa dạng mẫu mã


Các loại tời quay tay hiện nay trên thị trường rất đa dạng về mẫu mã, thương hiệu, giá thành. Có nhiều loại tời giá từ rẻ đến rất rẻ. Đặc biệt, các loại tời quay tay có nguồn gốc từ Trung Quốc, Đài Loan có mức giá rất cạnh tranh nên được rất nhiều người lựa chọn mua. Vì nguyên lý hoạt động giống nhau nên nhiều người thực hiện công trình xây dựng nhỏ vẫn ưu tiên lựa chọn các loại tời quay tay giá rẻ.


Giá thành đi liền với chất lượng


Tuy nhiên, “tiền nào của đó” không sai chút nào. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được loại tời quay tay với mức giá tốt bằng cách mua ở những đại lý phân phối máy chính hãng hoặc những đại lý bán tời quay tay giá rẻ. Tuy nguyên lý hoạt động giống nhau nhưng chất lượng sử dụng cũng như độ bền là hoàn toàn khác nhau.


Mua tời quay tay giá tốt ở đâu?


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tời quay tay được phân phối tại những đơn vị khác nhau. Bạn nên cân nhắc lựa chọn loại tời quay tay với mức giá tốt ở những địa chỉ uy tín. Nếu bạn đang băn khoăn không biết mua tời quay tay ở đâu thì Kim Chí Bảo – đơn vị cung cấp thiết bị công nghiệp, dụng cụ cầm tay uy tín nhất!


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng

Tin rao vặt liên quan