Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Tận dụng hiệu quả thời gian học tiếng ở Hàn Quốc

27/12/190

Lưu tin

Địa chỉ: Bắc Ninh

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0833862111

Thông tin thêm

Tận dụng hiệu quả thời gian học tiếng ở Hàn Quốc


1. Xác định mục tiêu học tập


Khi mới sang Hàn Quốc, dù có nhiều bỡ ngỡ nhưng đây lại là khoảng thời gian tốt để bạn đề ra mục tiêu và kế hoạch học tập cho mình. Lúc này bạn vẫn còn dư giả về mặt thời gian, trong quá trình thích nghi với môi trường mới, tranh thủ tạo thói quen học tập sẽ rất có lợi cho bạn.


Nếu có nguyện vọng nhập học đại học hoặc cao học ở Hàn Quốc, trong thời gian học ở trường tiếng các bạn cần tập trung dồn sức để trau dồi tiếng cho thật tốt thay vì đi làm thêm quá nhiều. Đừng chỉ nghĩ đến lợi ích trước mắt mà quên mục tiêu lâu dài!


Hãy nhớ rằng tiếng Hàn sẽ là công cụ đắc lực cho các bạn trong quá trình học đại học cũng như đi làm thêm và chính thức sau này. Việc đầu tư thời gian và chất xám để trang bị cho mình một công cụ thật tốt, tức vốn tiếng Hàn lưu loát, sẽ giúp cuộc sống của bạn ở Hàn Quốc trở nên thú vị, dễ dàng hơn cũng như giúp bạn tiến xa hơn trong tương lai.


Sau khi đọc bài viết này, hãy lấy giấy bút ra và phác thảo kế hoạch dài hạn cho riêng mình.


Nếu hiện tại bạn đang học cấp 2 và mong muốn đạt TOPIK4 hoặc cao hơn để thuận lợi cho việc nhập học, hãy vạch ra kế hoạch học tập chi tiết trong vòng 6 tháng, làm thế nào để sau khi kết thúc khóa học cấp 4, bạn có thể lấy được bằng TOPIK tương đương?


Tùy mỗi người mà sẽ có những phương pháp học tập khác nhau, tuy nhiên các bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau:


- Chuyên cần đi học, tích cực phát biểu trong lớp và hoàn thành bài tập được giao. Hãy tận dụng thật tốt thời gian ở lớp để luyện tiếng Hàn vì bạn sẽ không muốn lãng  phí tiền của, thời gian và công sức đến lớp mà mình bỏ ra đúng chứ?


- Thường xuyên cập nhật và giải đề TOPIK mẫu cũng như đề của các kỳ thi đã qua.


- Mở rộng mối quan hệ, tham gia vào các cộng đồng du học sinh nhằm nhận được nhiều lời khuyện bổ ích từ người đi trước.


- Tranh thủ bổ sung và sửa chữa nội dung hồ sơ ứng tuyển đại học.


- Mỗi năm các trường dạy tiếng thường tổ chức những cuộc thi mang tính chất học thuật như thi đố vui từ vựng, thi hùng biện… Tham gia vào các cuộc thi này không chỉ giúp bạn tăng trình tiếng Hàn mà còn có thể còn là cơ hội giúp bạn làm đẹp hồ sơ.


2. Luyện nói


Du học tiếng ở Hàn Quốc, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống và văn hóa bản địa. Cọ xát với thực tế là cơ hội tốt để bạn luyện kỹ năng nói tiếng Hàn của mình.


Học sinh Việt Nam được đánh giá là chăm chỉ, hiền lành song lại có phần thụ động và nhút nhát. Trong khi đó, bí quyết để nói lưu loát chính là bạn phải tự tin và chịu nói.


Nói tốt cùng với vốn từ vựng phong phú sẽ giúp bạn dễ thích nghi hơn với môi trường đại học, phạm vi cơ hội việc làm thêm của bạn cũng nhờ đó được mở rộng và bạn có thể tự bảo vệ mình nếu chẳng may gặp phải tình huống bất lợi.


4 phương pháp tận dụng môi trường để luyện nói tiếng Hàn hiệu quả:


1. Hãy “tận dụng” thầy cô người Hàn. Trong giờ học ở lớp, các thầy cô sẽ tìm mọi cách để tạo điều kiện cho học viên tập bày tỏ suy nhĩ của bản thân bằng tiếng Hàn.


Bạn có thể yên tâm là giáo viên sẽ không bao giờ trách mắng hay trừ điểm học viên trong giờ luyện nói. Hãy bỏ qua mọi nỗi sợ hãi và cố gặng tập nói. Nếu mắc lỗi, bạn sẽ được thầy cô nhiều tình sửa tại chỗ và nhớ được lâu hơn để tránh mắc lại lỗi đó sau này.


2. Chủ động giao tiếp với các học viên khác trong lớp bằng tiếng Hàn. Một điểm hay ở các khóa học tiếng là các lớp sẽ bao gồm học viên đến từ nhiều nước khác nhau và nói những thứ tiếng khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đều có chung một mục đích là học tiếng Hàn và tìm hiểu về đất nước Hàn Quốc.


Nếu việc trao đổi với giáo viên bản xứ khiến bạn cảm thấy căng thẳng, hãy bắt đầu một cách thoải mái và cởi mở bằng cách trò chuyện với bạn bè trong lớp bằng tiếng Hàn. Lúc này, có thể tiếng Hàn mà các bạn dùng để giao tiếp với nhau chưa được chuẩn xác, nhưng việc này sẽ tập cho các bạn phản xạ nói tốt, tránh ỷ lại vào tiếng mẹ đẻ (nhất là trong trường hợp lớp có từ 2 học viên người Việt trở lên).


Hơn nữa, vì có sự quan tâm nhất định đến Hàn Quốc, các học viên thường sẽ cập nhật nhanh và hay dùng những mẫu cấu trúc câu tự nhiên cũng như nhiều từ lóng được giới trẻ Hàn Quốc ưa dùng. Người xưa có câu, “học thầy không tày học bạn”, chính là để áp dụng trong trường hợp này.


3. Luyện ngữ điệu chuẩn người Hàn và kỹ năng nghe nói bằng phương pháp shadowing khi xem phim và chương trình giải trí.


4. Kết bạn với người Hàn. Do số lượng người nước ngoài đến Hàn Quốc tăng nhanh, ngày càng có nhiều hoạt động trải nghiệm, giao lưu văn hóa miễn phí ở Hàn dành cho đối tượng này.


Ngoài ra, nhiều trường dạy tiếng còn có chương trình kèm cặp 1:1 giữa sinh viên người Hàn và học viên học tiếng. Đây là những cơ hội tốt để bạn vừa tìm hiểu thêm về con người, văn hóa Hàn Quốc, vừa có thể làm quen và kết bạn với người Hàn cũng như bạn bè quốc tế nói tiếng Hàn.


Nguồn: thongtinhanquoc.com


☎ ☎ ☎ Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:


Công Ty TNHH Dịch Vụ Tư Vấn và Đào Tạo ABC Education


Tầng 5, Tòa nhà Honda Vĩnh Cát, 39 Lý Thái Tổ, P. Võ Cường, Tp Bắc Ninh


ĐT: 02223.898.100/ 0833..862.111


Website: duhocabc.edu.vn


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng