Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Học tiếng Trung có khó không

18/02/201

Lưu tin

Địa chỉ: Bắc Ninh

Thông tin thêm

Học tiếng Trung có khó không?


Ồ, tất nhiên là khó chứ. Học một ngôn ngữ mới không bao giờ có chuyện dễ cả. NHƯNG, cái khó ló cái khôn. Cái nào khó ta sẽ tìm phương án tiếp cận dễ dàng. Sau đây, mình sẽ chỉ ra những điểm dễ và khó khi học tiếng Trung.


a) Điểm dễ



  • Nghe, Nói: theo mình đây là một ngôn ngữ rất thuận lợi khi học nghe và nói. Tất nhiên là dễ hơn các ngôn ngữ khác, chứ không phải quá dễ. Ví dụ như tiếng Anh – đọc rất chi là mỏi mồm. Nhìn chung thì tiếng Trung có cách phát âm tương đối dễ, một số âm tiết khá giống Tiếng Việt. Do đó, việc nghe tiếng Trung cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

  • Ngữ pháp: Gần giống tiếng Việt, tất nhiên là cũng có chỗ khác. Nhìn chung là dễ học, dễ nhớ.

  • Lợi thế Hán Việt: Việt Nam bị ảnh hưởng nhiều bởi văn hóa Trung Quốc. Nên các từ Hán Việt được sử dụng rất thường xuyên tới tận bây giờ.

  • Cộng đồng mạnh: Nếu bạn có nhu cầu học tiếng trung thì trên facebook có những group rất lớn, lên tới hàng trăm ngàn thành viên. Ngoài ra các trung tâm dạy tiếng trung cũng đông đảo. Hay các khóa học tiếng trung online cũng rất nhiều.


b) Điểm Khó


Là ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ, nên cũng sẽ có cái khó khi học tiếng Trung. Nhất là khi học viết, bảng chữ cái trong tiếng Trung là chữ viết biểu ý. Đại loại là chữ viết biểu thị ý nghĩa của một thứ gì đó. Cái này cũng lâu lắm rồi, hệ thống chữ Hán được tạo nên từ những hình vẽ phác vật mình muốn chỉ.


Ở Việt Nam, chúng ta đang dùng hệ thống kỹ tự Alphabet (abcde…). Nên việc phải làm quen từ đầu với các nét vẽ thì quả thực khó khăn. Nhưng không sao, cách viết chữ Hán cũng có quy luật của nó. Chung quy lại, tiếng Trung vừa khó học lại vừa dễ học. Chỉ cần sự cố gắng, chăm chỉ thì sắt cũng mài lên kim.


Trung tâm ngoại ngữ Atlantic Từ Sơn


Số 24 Lý Thánh Tông, Đồng Nguyên, Từ Sơn, Bắc Ninh


ĐT: 02223.745.725/02223.745.724


Hotline: 0973.825.167

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng