Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Học tiếng Nhật khó nhưng rất thú vị

21/12/191

Lưu tin

Địa chỉ: Bắc Ninh

Thông tin thêm

Tiếng Nhật khó vì chữ cái lạ, không phải là abc. Lại thêm chữ Hán (Kanji) cũng lạ nên  nhiều bạn nói chữ gì như một đống toàn que với gậy xếp với nhau. Hay khó vì ngữ pháp mênh mông, rồi phải chuyển sang cách thể hiện kính ngữ...


Tiếng Nhật khó là thế nhưng sau một thời gian làm quen thì bạn vỡ lẽ ra nhiều thứ từ chữ Hán. Người Việt Nam mình có lợi thế hơn các bạn nước khác khi học tiếng Nhật vì mình có âm Hán Việt. Ví dụ chữ “青” có âm Hán Việt “Thanh” có nghĩa là xanh hay trẻ; chữ “年”có âm Hán Việt là “Niên”  có nghĩa là năm (tính tuổi người ta cũng tính theo năm). Thế từ 2 từ trên ta có cụm từ “青年”có âm Hán Việt là “Thanh Niên” thì người Việt Nam mình ai cũng biết dùng từ này để ám chỉ những người trẻ tuổi hay ám chỉ những năm tháng thời tuổi trẻ. Vậy suy ra người Việt mình dùng âm Hán Việt để đoán ý nghĩa của Kanji rất dễ dàng, chứ các bạn người Mỹ, Anh,Thái...không hề có Hán Việt mà đoán ý nghĩa từ như ta mà các bạn đó chỉ có thể học thuộc. Còn việc làm sao để biết “青 ”có âm Hán Việt là“ Thanh”,“ 年” có âm Hán Việt là“ Niên” thì mình giới thiệu sau. Từng đó đã thấy chữ Hán vừa ngắn gọn, súc tích mà ý nghĩa thật sâu sắc và thú vị hay nói cách khác tiếng Nhật không hề khó như mọi người hay nghĩ.


Còn khó về chữ viết không giống thì chẳng còn cách nào khác là phải luyện tập và tìm ra phương pháp học phù hợp với bản thân, kèm theo cuốn từ điển hay tải từ điển về điện thoại để dùng, từ nào không biết thì đem ra tra, 1 lần không nhớ, tra riết 10 lần khắc sẽ tự nhớ hoặc nói nhiều sẽ tự đi vào đầu. Chữ Hán không khó, tiếng Nhật càng không khó đối với người muốn học và chăm chỉ.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng