Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Học cả tiếng Trung và Nhật nên học ngôn ngữ nào trước

24/03/203

Lưu tin

Địa chỉ: Bắc Ninh

Thông tin thêm

Học cả tiếng Trung và Nhật nên học ngôn ngữ nào trước


Nếu bạn muốn chinh phục cả hai ngôn ngữ này, nhất là người học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản và tiếng Trung đàm thoại, thì nên bắt đầu với ngôn ngữ nào trước? Trong trường hợp đó, bạn nên chọn học tiếng Trung trước và đây là lý do.



  • Về hệ thống chữ viết, chữ Hanzi của tiếng Trung và Kanji Nhật có nhiều điểm tương đồng với nhau do Kanji được du nhập từ Trung Hoa. Vì thế nếu biết tiếng Trung trước, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi học đến bảng chữ Kanji trong ngôn ngữ Nhật - một trong những vấn đề đau đầu của người học tiếng Nhật Bản.

  • Đối với người Việt, tiếng Trung “gần gũi” hơn tiếng Nhật vì những từ vựng có phát âm và nghĩa tương đồng trong hai ngôn ngữ, ví dụ từ “bầu trời” phiên âm ra tiếng Trung là 天空, đọc giống từ “thiên cung” trong tiếng Việt. Ngoài ra, vị trí của chủ ngữ, vị ngữ, tân ngữ trong câu tiếng Trung về cơ bản giống với tiếng Việt, đều là chủ ngữ đứng trước, vị ngữ theo sau và tân ngữ nằm sau động từ.

  • Nếu bạn muốn thức hành giao tiếp nhiều, thì có lẽ tiếng Trung sẽ phù hợp hơn nhờ mức độ phổ biến của ngôn ngữ này. Bạn có thể tìm thấy người Trung hầu như ở bất cứ tỉnh thành nào vì họ sinh sống ở Việt Nam rất nhiều, một trong những địa chỉ nổi tiếng là phố người Hoa ở quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh. Còn đối với người học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản, sẽ khó hơn để tìm người Nhật bản xứ vì họ thường chỉ tập trung ở các thành phố lớn và khu công nghiệp của Nhật.


Trung tâm ngoại ngữ Atlantic Từ Sơn


Số 24 Lý Thánh Tông, Đồng Nguyên, Từ Sơn, Bắc Ninh


ĐT: 02223.745.724/02223.745.725


Hotline: 0973.825.167

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng