Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Hàn và Nhật nên chọn tiếng nào

20/02/201

Lưu tin

Địa chỉ: Bắc Ninh

Thông tin thêm

Hàn và Nhật nên chọn tiếng nào ?


Ngày nay, muốn thành công thì bên cạnh tiếng mẹ đẻ, bạn còn cần phải “giắt lưng” cho mình thêm một ngôn ngữ thứ hai nữa. Bên cạnh tiếng Anh là tiếng quá phổ biến, nhiều bạn trẻ ngày nay băn khoăn giữa lựa chọn học tiếng Hàn hay tiếng Nhật sẽ tốt hơn cho mình. Mỗi ngôn ngữ đều có những lợi thế và khó khăn riêng khi học, hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn chọn ra ngôn ngữ phù hợp với sở thích và trình độ của mình.


 


1.Về bảng chữ cái: Cả hai đều có bảng chữ cái tượng hình được sáng tạo riêng trong mỗi quốc gia. Tuy nhiên, khác với tiếng Nhật có đến 4 bảng chữ cái gồm Kanji, Hiragana, Katakana và Romaji thì tiếng Hàn chỉ có thống nhất một bảng chữ cái là Hangeul bao gồm 21 nguyên âm và 19 phụ âm. Các chữ cái tiếng Hàn cũng khá đơn giản, dễ ghép âm, dễ đọc nên bạn sẽ học tiếng Hàn nhanh chóng hơn. Các nét chữ trong tiếng Nhật khá khó viết và khó phát âm nên sẽ ngốn của bạn khá nhiều thời gian chỉ để học bảng chữ cái và cách phát âm tiếng Nhật. Điểm tương đồng duy nhất chính là cả hai ngôn ngữ đều sử dụng bảng chữ cái tượng hình, điểm gây khó khăn bước đầu của những người học có ngôn ngữ mẹ đẻ được phiên âm La tinh như chúng ta.


2.Thời gian học: Để nói được tiếng Nhật, bạn có thể mất ít nhất đến vài năm bởi việc học 4 bảng chữ cái và cách phát âm, cách viết tiếng Nhật cho thành thạo cũng tốn ít nhất vài tháng đến một năm, chưa kể đến học giao tiếp và chuyên sâu. Dễ dàng hơn, học tiếng Hàn bạn chỉ mất khoảng vài tháng là giao tiếp được tiếng Hàn ở trình độ cơ bản và mất thêm khoảng 1 năm để học chuyên sâu. Cách phát âm tiếng Hàn tương đối giống tiếng Việt, chỉ cần ghép vần với nhau là thành chữ nên 90% người Việt cảm thấy không quá khó khăn khi học tiếng Hàn.


3.Về luyện viết chữ: Tất nhiên việc luyện viết chữ Hàn sẽ dễ hơn rồi vì hệ thống chữ cái ít và các nét viết đơn giản hơn nhiều so với tiếng Nhật. Bảng chữ cái Kanji trong tiếng Nhật là khó viết nhất vì chứa đựng nhiều nét phức tạp.


4.Về cơ hội nghề nghiệp: Cả Nhật Bản và Hàn Quốc đều là 2 quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng top tại châu Á với Nhật đứng đầu và Hàn Quốc ở vị trí thứ tư. Hai quốc gia này cũng dẫn đầu các quốc gia có vốn đầu tư nước ngoài cao nhất tại Việt Nam. Nếu Nhật mạnh về lĩnh vực kỹ thuật, ô tô thì Hàn mạnh về lĩnh vực điện tử. Lựa chọn học thứ tiếng nào thì bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn khi làm việc tại chính đất nước họ hoặc đầu quân vào các công ty Nhật, Hàn tại Việt Nam.


Hãy suy nghĩ thật kỹ và lựa chọn đúng ngôn ngữ mà mình thích bạn nhé!


Trung tâm ngoại ngữ Atlantic Từ Sơn


Số 24 Lý Thánh Tông, Đồng Nguyên, Từ Sơn, Bắc Ninh


ĐT: 02223.745.724/ 02223.745.725


Hotline: 0973.825.167


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng