Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Cuốn thư đá lắp đặt tại Bắc Ninh

21/08/190

Lưu tin

Địa chỉ: Bắc Ninh

Thông tin thêm

Cuốn thư đá lắp đặt tại Bắc Ninh. Mẫu cuốn thư được lắp đặt tại đình Phù Lưu – ngôi đình nổi tiếng thuộc địa phận huyện Yên Phong tỉnh Bắc Ninh. Phù Lưu vốn là một trong bảy làng Chờ (Phù Lưu, Chờ Cả – Phú Mẫn, Chờ Ngô nội, Chờ Nghiêm Xá, Chờ Trung Bạn, Chờ Ngân Cầu, Chờ Tiên Trà) trên vùng đất cổ Yên Phong. Ngôi đền Phù Lưu Chờ đã có từ rất lâu đời với bề dày lịch sử, lưu giữ lại nhiều nét văn hóa đẹp nơi đây.



Để tỏ lòng tôn kính cũng như muốn gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa, người dân nơi đây đã tiến cúng vào đình một bức bình phong bằng đá, làm cho ngôi đình càng ngày càng uy nghiêm, tráng lệ nhưng vẫn giữ được nét cổ kính từ xa xưa.


Thật vinh hạnh cho cơ sở đá mỹ nghệ của chúng tôi lại được những người đứng đầu, các bậc cao niên, lão thành và người dân nơi đây “chọn mặt gửi vàng”  để chế tác bức cuốn thư đá tuyệt đẹp này, đặt tại ngôi đình làng nổi tiếng bấy lâu.


Với tấm bằng “di tích kiến trúc nghệ thuật” mà bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du lịch cấp cho đình làng Phì Lưu Chờ nơi đây, thì dĩ nhiên mẫu cuốn thư đá cũng phải làm sao cho hài hòa với kiến trúc ngôi đình, tôn lên nét đẹp mà không làm ảnh hưởng tới sự cổ kính làm thay đổi văn hóa đình làng cũng là chăn chở lớn đối với những nghệ nhân làm nghề như chúng tôi.


Qua nhiều giai đoạn từ bàn bạc, thảo luận tiến tới chọn mẫu mã, kích thước bức bình phong bằng đá, chúng tôi bắt tay vào chế tác. Để hoàn thành tác phẩm nghệ thuật này phải mất nhiều thời gian với bàn tay người nghệ nhân lành nghề, tấm đá vô tri vô giác hóa thành tác phẩm có hồn, có khí phách, có giá trị tâm linh, giá trị phong thủy to lớn.


Cuốn thư đá lắp đặt tại Bắc Ninh

Cuốn thư đá lắp đặt tại Bắc Ninh


Kích thước cuốn thư đá lắp đặt tại Bắc Ninh khá lớn, chiều cao 2m31 – đối chiếu thước lỗ ban sử dụng cho xây dựng tâm linh thuộc khoảng chữ Tài, thuộc cung tiến bảo có nghĩa là của cải gia tăng không ngừng, chiều dài 3m90 thuộc khoảng Đinh, cung Tài vượng nghĩa là được nhiều tiền của. Phần lớn các công trình đá mỹ nghệ đều đồ sộ, đá rất nặng và khó vận chuyển nên chúng tôi sử dụng loại xe cẩu chuyên dụng thích hợp để tập kết sản phẩm tới nơi lắp và lắp ghép sản phẩm. Thêm vào đó sự khéo léo, tỷ mỉ, chính xác của các nghệ nhân mang lại hiệu quả cao trong công việc, cùng sự giúp đỡ của người dân Phù Lưu Chờ để hoàn thành công trình bức bình phong bằng đá tuyệt đẹp.


Cuốn thư đá lắp đặt tại Bắc Ninh

Bình phong bằng đá


Cuốn thư đá đẹp mang nét cổ kính, trang trọng, được điêu khắc trên mình hoa văn họa tiết mang ý nghĩa sâu sắc. Hình ảnh tứ quý Tùng, Trúc, Cúc, Mai thể hiện cho bốn mùa trong năm mưa thuận gió hòa, mọi điều may mắn. Hình ảnh chính giữa là chữ Thọ thể hiện cho sức khỏe, cho sự trường thọ của con người, ngoài ra còn có hình ảnh hoa sen – vừa là quốc hoa, vừa là loài hoa đặc trưng, mang ý nghĩa linh thiêng trong phật giáo.


Cuốn thư đá lắp đặt tại Bắc Ninh

Cuốn thư đá đình chùa




Cuốn thư đá lắp đặt tại Bắc Ninh

Mẫu cuốn thư đá đẹp


Các sản phẩm cuốn thư đá đình chùa và các loại cuốn thư đặt ở nơi linh thiêng khác như lăng mộ đá, nhà thờ họ,… đều rất chú trọng tới mặt hình thức, chất lượng, kích thước và nhiều vấn đề liên quan khác. Đá xanh đen là một lựa chọn hợp lý nhất cho mẫu cuốn thư đá đẹp vì chất liệu đá tự nhiên, màu sắc cổ kính, vân đá đẹp và bền vững, phù hợp để ngoài trời. Chúng tôi tự hào là cơ sở đi đầu trong lĩnh vực chế tác đá mỹ nghệ với sự am hiểu và yêu nghề chúng tôi cam kết đem lại các sản phẩm chất lượng trao tay quý khách hàng.


Mọi chi tiết xin liên hệ 0984.323.181 để được tư vấn miễn phí.
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng