Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Cách học tiếng Nhật hiệu quả cho người mới bắt đầu Atlantic Bắc Ninh

18/06/202

Lưu tin

Địa chỉ: Bắc Ninh

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0368319831

Thông tin thêm







Bạn mới học tiếng Nhật hay học đã lâu rồi? Liệu bạn có đang học sai phương pháp? Mình sẽ giới thiệu với bạn 7 cách học tiếng Nhật hiệu quả nhanh nhất cho mọi trình độ nhé!


1. Cách học tiếng Nhật số 1: Luôn luôn học và ôn tập nhóm từ, không phải từng từ riêng lẻ


Đừng bao giờ học một từ riêng lẻ. Khi bạn gặp từ mới, hãy tìm hiểu và viết ra nhóm từ, cụm từ sử dụng nó. Và khi ôn lại, hãy ôn cả nhóm từ, không ôn một từ. Việc ôn một nhóm từ, cụm từ giúp bạn nhớ các từ một cách có hệ thống, nhớ cách sử dụng từ và liên tưởng từ này đến từ kia. Đây là cách học tiếng Nhật hiệu quả giúp gia tăng số lượng từ bạn có thể ghi nhớ. Ngữ pháp và kỹ năng nói sẽ tăng nhanh hơn 3 – 4 lần đấy.


2. Cách học tiếng Nhật số 2: Đừng chăm chăm học ngữ pháp


Ngay bây giờ đừng chỉ học ngữ pháp. Hãy để sách ngữ pháp ra xa. Mình xin chia sẻ với các bạn cách học tiếng Nhật mà không cần dùng Quy tắc ngữ pháp. Bạn muốn nói tiếng Nhật một cách tự nhiên mà không cần suy nghĩ, hãy học tiếng Nhật mà “không học ngữ pháp”. Đừng chăm chăm học các công thức ngữ pháp, hãy học chúng qua các ví dụ cụ thể sinh động. Việc nói của bạn sẽ cải thiện nhanh chóng, bạn sẽ nói tiếng Nhật tự nhiên hơn. Mình chắc rằng có khá nhiều bạn mất nhiều thời gian cho việc học cấu trúc ngữ pháp, nhưng vẫn không thể nói tiếng Nhật được một cách trôi chảy đúng không nào?


3. Cách học tiếng Nhật số 3: Nghe trước


Nghe và nói là hai kỹ năng được xem là khó nhất trong số 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Và đó cũng là mục đích cuối cùng của đại đa số những người học tiếng Nhật: Giao tiếp được. Sau khi tích góp được vốn từ vựng phong phú, làm chủ được các cấu trúc ngữ pháp, thì việc học giao tiếp trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đấy.


Thực ra học nghe không quá khó khăn. Điều bạn cần làm là luyện tập. Chúng ta hãy nghe thật nhiều, thật nhiều. Ví dụ, khi học tiếng Nhật, chúng ta có thể xem các chương trình truyền hình, nghe nhạc, xem phim. Với những câu chúng ta chưa nghe được, có thể bật phần phụ đề lên để nghe hiểu. Việc làm này giúp chúng ta làm quen với các âm tiếng Nhật. Người Nhật nói nhanh thường hay nuốt âm, nghe nhiều các bạn sẽ quen hơn, không còn bỡ ngỡ với cách nói của người Nhật nữa.


Các chương trình truyền hình, phim ảnh,… cũng là nguồn học từ vựng vô cùng dồi dào thực tế đấy. Ở đó bạn sẽ thấy người Nhật sử dụng những từ vựng thông dụng trong cuộc sống hàng ngày. Một cuốn sổ ghi chép nhỏ là người bạn đồng hành không thể thiếu khi ngồi xem và thưởng thức các chương trình hay một bộ phim Nhật Bản. Mỗi khi gặp một từ hay, các bạn có thể lại ghi chép lại ngay. Cứ như thế vốn từ vựng sẽ tăng lên đáng kể đó các bạn!


Cách học tiếng Nhật nhanh nhất là kết hợp học bằng tai, không chỉ học bằng mắt. Nếu học bằng mắt, hãy dùng các hình ảnh thật trực quan và sinh động để bạn dễ dàng nhớ được từ vựng, ngữ pháp. Cách tốt nhất vẫn là kết hợp việc học trên tất cả các giác quan. Qua đó các bạn sẽ thấy dễ nhớ, dễ áp dụng hơn đấy.


4. Cách học tiếng Nhật số 4: Học chậm, học thật kỹ là tốt nhất


Làm thế nào để có phản xạ nói tiếng Nhật? Đừng học nhiều từ vựng trong một thời gian ngắn, số lượng không phải là yếu tố quyết định, mà chính là chất lượng. Bí mật để nói dễ là hãy học từ và cụm từ thật kỹ. Không chỉ biết định nghĩa, không chỉ nhớ để làm bài thi mà bạn phải ghi nhớ được cách sử dụng.


Học kỹ, nói dễ như thế nào? Chỉ cần lặp lại những bài nghe nhiều lần. Chẳng hạn, nếu bạn có sách luyện nghe luyện nói, hãy nghe chương đầu tiên 20 lần trước khi nghe đến chương thứ hai. Bạn có thể nghe chương đầu tiên 3 lần mỗi ngày trong 10 ngày. Vừa nghe bạn vừa nhắc lại. Bạn có thể ghi âm lại những phần nói của mình. Sau đó nhờ người kiểm tra để xem phát âm của các bạn có đúng âm và ngữ điệu hay không.


 


Khi việc phát âm đã khá hơn bạn nên tìm một môi trường để giao tiếp thường xuyên. Hãy cùng nhau thảo luận về một chủ đề nào đó, tham gia các câu lạc bộ hoặc diễn đàn nào đó. Giao tiếp của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều khi thực hiện những cách học này.


5. Cách học tiếng Nhật số 5: Học qua những câu chuyện ngắn


Đây là một cách hiệu quả để học và sử dụng tiếng Nhật một cách tự nhiên, tạo thành phản xạ. Hãy sử dụng những câu chuyện ngắn. Bạn có thể học ngữ pháp, từ vựng bằng cách nghe tiếng Nhật thực tế. Cách tốt nhất là nghe cùng một câu chuyện nhưng ở các thì khác nhau: quá khứ, hiện tại, tương lai. Điều đó giúp bạn linh hoạt hơn khi tiếp xúc với tiếng Nhật.




6. Cách học tiếng Nhật số 6: Chỉ sử dụng các tài liệu thực tế


 


Nếu bạn muốn nói tốt và hiểu được người Nhật nói, hãy sử dụng các tạp chí thực tế, chương trình truyền hình, phim, radio,… Hãy học tiếng Nhật thực tế, không chỉ học tiếng Nhật qua sách. Các từ vựng, ngữ pháp, thậm chí phát âm trong thực tế có thể sẽ có khác biệt so với trong sách đấy. Tốt nhất là bạn nên tìm một phần mềm hoặc trang web được xây dựng trên các tài liệu thực tế, giúp bạn tiết kiệm thời gian học và có thể sử dụng luôn tiếng Nhật giao tiếp.


7. Cách học tiếng Nhật số 7: Nghe và lặp lại


Mỗi lần bạn nghe một câu hoặc một từ tiếng Nhật, hãy dừng, và nhắc lại nó. Hãy tập nói lại thật nhanh mà không cần suy nghĩ. Chính cách học đơn giản này sẽ hình thành tương tác ngôn ngữ mới cho người học, và mang lại một kết quả không thể ngờ. Nên ghi âm lại và nhờ người kiểm tra nhé.


Với 7 cách học tiếng Nhật hiệu quảtrên, mình hi vọng có thể phần nào giúp bạn đọc có thể hình dung ra một phương pháp học mới, khác hoàn toàn với những phương pháp truyền thống, nhưng đạt hiệu quả cao. Nếu bạn muốn chinh phục một ngôn ngữ mới thì hãy nhớ 7 quy tắc trên và áp dụng nhé.


TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ ATLANTIC BẮC NINH LIÊN TỤC TUYỂN SINH CÁC LỚP TIẾNG NHẬT KHUNG GIỜ BUỔI TỐI


ĐỊA CHỈ: 220 NGÔ GIA TỰ - TIỀN AN - TP BẮC NINH


76 QUỐC LỘ 18 - CẦU NGÀ - VÂN DƯƠNG


HOTLINE: 0368319831



Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng