Đóng

Bấm vào đây để quay lại

6 Bước học tiếng Trung cho người mới bắt đầu

14/02/202

Lưu tin

Địa chỉ: Bắc Ninh

Thông tin thêm

6 Bước học tiếng Trung cho người mới bắt đầu


Bước 1: Chọn giáo trình – Giáo trình Hán Ngữ: Có lẽ đây là bộ sách nổi tiếng Nhất với 6 quyển theo mức độ tăng dần. Để học được hết 6 quyển thì cũng mất khá nhiều thời gian. Nhưng nếu bạn chỉ cần nghe nói đọc viết cơ bản thì 3 quyển là oke. Sau đó có thể trau dồi theo thời gian bằng việc tiếp xúc nhiều hơn với tiếng Trung. Đây cũng là giáo trình chuẩn được giảng dạy


– Giáo trình HSK: Cũng có 6 quyển, đây là giáo trình mang tính học thuật, chuyên sâu. Bạn cần học giáo trình này để thi lấy bằng. Có bằng rồi thì đi du học hoặc đi xin việc
– Giáo trình 301: Là giáo trình dành cho các bạn không có nhiều thời gian. Giáo trình 301 câu đàm thoại tiếng Trung sẽ giúp bạn nghe, nói nhanh chóng nhất có thể.


Bước 2: Tìm hiểu cách nói: Trong tiếng Trung, âm điệu có lẽ là phần cơ bản nhất. Bạn nên bắt đầu bằng việc tập chung vào Phiên Âm. Trong đó, Phiên Âm = Nguyên Âm + Phụ Âm + Dấu (Vận Mẫu + Thanh Mẫu + Thanh Điệu). Về phiên âm tiếng Trung khá giống với tiếng Việt. Bạn nên giành 1-2 tuần để tiếp xúc với nó.


Bước 3: Tìm hiểu cách viết: Sau khi học phiên âm xong, bạn cần nắm chắc được hệ thống chữ viết. Trong tiếng Trung gồm 8 nét cơ bản và 8 quy tắc chính. Để học viết tiếng Trung nhanh thì bắt buộc phải nắm được các quy tắc đó. Xong rồi, để làm quen với tiếng Trung chỉ đơn giản vậy. Khi đã nhớ mấy quy tắc đó rồi thì phải học bộ thủ. Có thể học 50 bộ thủ cơ bản hoặc 214 bộ thủ đầy đủ


Bước 4: Xây dựng vốn từ: Khi đã nắm chắc được cách phát âm, cách viết. Bạn cần trau dồi lượng từ vựng. Học càng nhiều thì khi sử dụng càng thuận lợi. Từ vựng thì có thể học theo chủ đề trong sách. Hoặc bạn có thể học trước các từ vựng thông dụng nhất. Mỗi khi học từ vựng, hãy liên tưởng nó tới một câu chuyện. Vừa vui lại vừa dễ nhớ. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc ngại giao tiếp khi sử dụng ngôn ngữ mới. Trong đó, việc vốn từ vựng ít ỏi cũng làm chúng ta cảm thấy thiếu tự tin. Việc xây dựng vốn từ vựng vừa giúp bạn có một nền tảng chắc chắc, vừa giúp bạn tự tin hơn khi sử dụng từ.


Bước 5: Ghi nhớ cụm từ: Học các cụm từ có nghĩa là nắm chắc các câu, các đoạn hội thoại ngắn hàng ngày. Chẳng hạn như “Xin chào” (Nǐ hǎo – 你 好) hay “Hẹn gặp lại” (huí tóu jiàn – 回 头 见). Khi bạn nắm chắc các cụm từ này. Bạn sẽ dễ dàng xâu chuỗi chúng thành một câu hoàn chỉnh. Tới lúc đó, việc giao tiếp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.


Bước 6: Tìm người nói chuyện: Bước cuối cùng để cải thiện kỹ năng tiếng Trung chính là thực hành sử dụng nó. Vấn đề này tương đối khó khăn, để tìm một người bản xứ nói chuyện không phải dễ dàng. Vậy, làm cách nào để nói tiếng Trung trôi chảy? Theo mình thì bạn nên đăng ký 1 tài khoản Wechat. Sau đó vào làm quen mấy bạn người Trung. Với cộng đồng 1 tỷ người dùng, đây là ứng dụng tốt nhất để bạn làm quen với tiếng Trung. Ngoài ra, bạn có thể tham gia các nhóm tiếng Trung trên facebook, zalo để được trao đổi kiến thức.


Trung tâm Ngoại ngữ Atlantic Từ Sơn


Số 24 Lý Thánh Tông, Đồng Nguyên, Từ Sơn, Bắc Ninh


ĐT:02223.745.725/02223.745.724


Hotline:0973.825.167


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng