Đóng

Bấm vào đây để quay lại

5 bí quyết học tiếng Trung hiệu quả

21/03/204

Lưu tin

Địa chỉ: Bắc Ninh

Thông tin thêm

5 bí quyết học tiếng Trung hiệu quả


Bắt đầu với những gì đơn giản


Tiếng Trung là một ngôn ngữ khó nên nếu phương pháp học tập của bạn không phù hợp thì rất dễ dẫn đến chán nản. Lời khuyên cho những người mới bắt đầu học tiếng Trung, đặc biệt khi tự học là hãy bắt đầu với những gì đơn giản nhất. Tìm mua những cuốn sách cho người mới bắt đầu, những giáo trình căn bản, ngữ pháp và từ vựng cơ bản trước khi đi đến những thứ khó hơn. Khi không tạo áp lực quá lớn cho mình ở phút bạn đầu thì tâm lý của bạn cũng sẽ thoải mái hơn cho những bài học về sau.


Đầu tư tập viết khi mới bắt đầu


Tiếng Trung là một ngôn ngữ tượng hình nên nếu sai một nét sẽ rất khó nhận diện. Để ghi nhớ tốt và phát triển việc học hiệu quả về sau. Ban đầu, bạn nên đầu tư một tập viết cho thật chính xác từng chữ, chưa vội đá động đến ngữ pháp. Để kết hợp học viết với học từ vựng, bạn có thể viết từ trên những mảnh giấy nhỏ và dán vào những nơi đâu thường xuyên bắt gặp để bất cứ lúc nào bạn có cũng thể học mà như không học. Phương pháp này cực kỳ hiểu quả với việc học ngoại ngữ, phải không nào?


Tập nghe tiếng Trung ở bất cứ đâu


Những bài hát tiếng Trung, những bộ phim của Trung Quốc hay có thể đôi lúc bắt gặp một người nói tiếng Trung bên ngoài, hãy tranh thủ học bằng cách cố gắng nghe những gì họ nói. Có thể ban đầu bạn chưa hiểu hết những gì đang nghe, nhưng với người mới bắt đầu học tiếng Trung, nghe không chỉ để hiểu họ nói gì mà còn để nghe cách phát âm, khẩu hình và ngữ điệu của họ khi nói chuyện. Để ý những chi tiết nhỏ này và tập tành nói theo thường xuyên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng nói của bạn sau này, có được tự nhiên không đấy!


Tìm cơ hội nói chuyện với người Trung


Khi học tiếng Trung, nhiều người cảm thấy quá sức vì sách vở quá nhiều, kiến thức thì bao la nhưng đến khi thực hành giao tiếp thì đôi khi không thể nói chuyện được.Thay vì cứ ngồi trong phòng ôm sách học thì sao không ra ngoài và mạnh dạn bắt chuyện với một người bản xứ hoặc một người nói tiếng Trung. Những tình huống nói chuyện thực tế không phải lúc nào cũng như in trong giáo trình nên hãy cứ thoải mái và nói chuyện với tình thần học hỏi, có khi bạn sẽ học được nhiều hơn bình thường rất nhiều.


Luyện tập hằng ngày


Bất kỳ một kỹ năng nào không rèn luyện mỗi ngày đều có nguy cơ bị mai một. Đối với việc học ngoại ngữ, mọi thứ sẽ trở về phút bạn đầu nếu không luyện tập thường xuyên và đều đặn. Đừng đặt ra những mục tiêu quá lớn cho mỗi ngày khiến việc học tiếng Trung trở nên nặng nề, cứ học như một thói quen và một niềm yêu thích, kết quả tốt đẹp sẽ tự động tìm đến bạn sớm thôi.


Trung tâm ngoại ngữ Atlantic Từ Sơn


Số 24 Lý Thánh Tông, Đồng Nguyên, Từ Sơn, Bắc Ninh


ĐT: 02223.745.724/02223.745.725/0973.825.167

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng