Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Các mẫu cột đá vuông và chân cột đá vuông

19/08/199

Lưu tin

Địa chỉ: Bà Rịa - Vũng Tàu

Thông tin thêm

Các mẫu cột đá vuông và chân cột đá vuông


Các mẫu cột đá vuông, chân cột đá vuông được sử dụng nhiều trong các công trình nhà thờ họ, làm cột xây dựng chùa, khu lăng mộ đá,…Bài viết sau đây xin giới thiệu với quý khách hàng một số mẫu cột đávuông và chân cột đá vuông đẹp hiện nay.


Ý nghĩa của hình vuông trong công trình kiến trúc


Hình vuông là biểu tượng của đất, đối lập với trời là hình tròn. Nhưng ở 1 cấp độ khác, nó cũng là biểu tượng của vũ trụ được sáng tạo, bao gồm cả đất lẫn trời. Hình vuông bị “trói chặt” vào 4 góc của nó. Nó biểu trưng cho sự chững lại, hoặc cho khoảnh khắc được tách rời vì vậy hình vuông chỉ ý niệm về sự ngưng trệ.


Ngoài ý nghĩa trên, hình khối vuông của cột đá còn mang ý nghĩa của sự vững chắc, tạo sự hài hòa trong phong thủy khi mang lại yếu tố Mộc cho công trình. Hình khối vuông là hình tượng cho sự bảo vệ, bao bọc nên được sử dụng trong các công trình bảo vệ bên ngoài hoặc dựng lên bộ khung của công trình.


Một số mẫu cột đá vuông đẹp


Các cột đá vuông đơn giản hơn thì có thể không cần trạm khắc, chỉ cần băm nhám, không sử dụng hoa văn, sau đó đánh bóng để cho lên màu đá tự nhiên bóng và nổi bật nhất.


Mẫu chân cột đá vuông





Phần đá kê chân cột được chế tác khá công phu, cùng với đó được trang trí bởi các họa tiết kẻ, hoặc hình họa lá, hoa sen, phần đầu cột (đi đôi với cột đá) được đặt đá tròn hoặc con vật trang trí tùy theo nhu cầu và sở thích của khách hàng.


Giá thành các mẫu cột đá vuông đẹp, chân cột đá vuông


Giá thành của các mẫu cột đá vuông tùy thuộc vào kích thước của từng loại cột đá vuông, hoặc kích thước của toàn bộ công trình: Khu lăng thờ đá, nhà thờ họ hay đình, đền, chùa… mà giá thành và độ lớn của mẫu cột đá vuông cũng chênh lệch và tỷ lệ thuận với những yêu cầu trên.


Để được báo giá chính xác nhất cho từng sản phẩm cột đá vuông và chân cột đá vuông, quý khách vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ phía cuối bài viết để được tư vấn thi công và báo giá tại thời điểm đặt hàng.











Lăng mộ đá Ninh Bình


Địa chỉ: Làng nghề đá Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình



Chúng tôi xin cam kết đem lại các sản phẩm chế tác từ đá với chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lý theo thị trường




Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng

Tin rao vặt liên quan