Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Thời trang cho bé và chi tiết từng giai đoạn của bé

11/05/1925

Lưu tin

Giá: 200.000 vnđ

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0902635781

Thông tin thêm

Lứa tuổi và giai đoạn là một thuật ngữ được sử dụng để phác thảo các giai đoạn quan trọng trong dòng thời gian phát triển của con người. Trong mỗi giai đoạn, tăng trưởng và phát triển xảy ra trong các lĩnh vực phát triển chính, bao gồm thể chất, trí tuệ, ngôn ngữ và cảm xúc xã hội. Mục tiêu của chúng tôi là giúp cha mẹ hiểu những gì đang diễn ra trong não và cơ thể của trẻ trong mỗi giai đoạn, với hy vọng rằng họ sẽ có thể cung cấp sự hỗ trợ, khuyến khích, cấu trúc và can thiệp cần thiết để giúp trẻ tiến bộ qua từng giai đoạn càng suôn sẻ và thành công càng tốt dựa trên những đặc điểm và sở thích riêng của mỗi đứa trẻ.


Em bé (Sinh - 2 tuổi) - Phát triển và nuôi dạy trẻ sơ sinh


Nuôi con, đặc biệt là lần đầu tiên, vừa thú vị vừa thách thức. Đây là thời gian để phát triển các trái phiếu sẽ tồn tại suốt đời, cung cấp cho trẻ nguồn lực bên trong để xây dựng lòng tự trọng và khả năng liên hệ tích cực với người khác. Đó cũng là lúc cha mẹ bắt đầu khám phá người mới này là ai. Mỗi đứa trẻ là duy nhất, và điều bắt buộc là cha mẹ phải học cách hiểu, tôn trọng, hỗ trợ và khuyến khích các đặc điểm và khả năng độc đáo của mỗi đứa trẻ.


Mẹo phát triển và nuôi dạy trẻ (18 tháng - 3 tuổi)
Khi một đứa trẻ tự mình bước những bước đầu tiên, một giai đoạn phát triển mới bắt đầu. Ở giai đoạn này, trẻ em bây giờ được tự do đi lang thang khắp thế giới của chúng. Đó là thời gian để khám phá tích cực về môi trường của họ. Sự phát triển ngôn ngữ phát triển đáng kể, điều này dẫn đến việc học tên của các đối tượng quan tâm, khả năng yêu cầu mọi thứ và khi chúng khám phá ra bản chất độc lập của chúng, vâng, chúng phát triển khả năng nói, không


Trong giai đoạn phát triển này, một thách thức lớn là phát triển cái mà các nhà tâm lý học gọi là sự điều tiết cảm xúc. Thời kỳ Meltdowns phổ biến trong giai đoạn này nhưng cha mẹ có thể sử dụng trái phiếu được phát triển trong giai đoạn trứng nước để giúp trẻ học cách điều chỉnh biểu hiện cảm xúc của mình và bắt đầu nắm bắt khái niệm khó khăn về sự hài lòng. Mặc dù theo bản năng, chúng dường như có thể nói ra No No, nhưng những đứa trẻ mới biết đi cũng cần sự giúp đỡ trong việc học cách chấp nhận không có từ những người khác.
Đây cũng là giai đoạn phát triển nhanh chóng về thể chất và trí tuệ, chuẩn bị cho những đứa trẻ này bắt đầu đi học, bao gồm việc tương tác hợp tác với bạn bè đồng thời có thể cạnh tranh về thể chất và trí tuệ. Cha mẹ của một đứa trẻ có thể trở thành một huấn luyện viên chỉ cung cấp sự kết hợp đúng đắn của sự khuyến khích, hỗ trợ và hướng dẫn. Phụ huynh cũng cần đóng vai trò là giáo viên chính cho việc thành thạo học tập cơ bản và khuyến khích thảo luận tích cực và thử nghiệm các khái niệm và kỹ năng mới.


Mẹo phát triển và nuôi dạy trẻ mẫu giáo (3 - 6 tuổi)
Trẻ mẫu giáo đang nổi lên từ khi còn nhỏ đến một thế giới mới của khám phá và học tập chính thức. Hầu hết đã bắt đầu hoặc sẽ bắt đầu mầm non hoặc mẫu giáo và hoàn thành giai đoạn phát triển này bằng cách vào trường chính quy ở mẫu giáo hoặc lớp một. Bởi vì mẫu giáo đã trở nên học thuật hơn và thường phản chiếu những gì từng là lớp một, trẻ em thường bắt đầu đi mẫu giáo khoảng sáu tuổi.


Trẻ mẫu giáo được mở để học số, chữ cái, bắt đầu đọc và toán đơn giản. Đây cũng là giai đoạn quan trọng để học âm nhạc. Họ đang cải thiện kỹ năng vận động thô và kỹ năng vận động tinh, khiến họ hứng thú với nghệ thuật, đồ thủ công và tất cả các loại đồ chơi đi xe (toa xe, xe tay ga, xe đạp, v.v.). Họ cũng đang phát triển các kỹ năng thể thao sớm, điều này thường dẫn đến việc tham gia vào các môn thể thao có tổ chức vào cuối giai đoạn phát triển này.


Chế độ học tập quan trọng nhất trong giai đoạn này là chơi. Hãy tin rằng chơi tất cả các loại là hấp dẫn và thúc đẩy sự phát triển của ngôn ngữ, xã hội hóa và sáng tạo. Quan tâm đến việc khám phá môi trường của họ thúc đẩy sự quan tâm sớm đến khoa học. Họ cũng thích xây dựng những thứ từ các vật dụng xung quanh nhà cũng như các bộ xây dựng như Legos, Kinex, khối, và những thứ khác.


Mẹo phát triển và nuôi dạy trẻ trong độ tuổi đến trường (6 - 12 tuổi)


Nuôi dạy trẻ ở tuổi đi học có thể là một trải nghiệm thú vị. Xem chúng thử các hoạt động mới, cổ vũ chúng trong các sự kiện thể thao và hoan nghênh thành tích của chúng tại các buổi lễ thường là một số điểm cao đối với hầu hết các bậc cha mẹ. Tuy nhiên, đạt được thành công thường đi trước sự thất vọng và đôi khi học cách chấp nhận điểm yếu của mình cũng như tôn vinh và xây dựng điểm mạnh. Cha mẹ được trang bị tốt có thể là huấn luyện viên tuyệt vời cho con của họ cho dù nỗ lực là gì.


Trong khi trẻ mới biết đi và trẻ mẫu giáo cần được giám sát liên tục, trẻ em ở độ tuổi đi học dần dần sẵn sàng cho sự độc lập hơn. Tuy nhiên, học cách đưa ra lựa chọn tốt và rèn luyện tính tự giác không dễ dàng đối với nhiều người. Cha mẹ cần truyền đạt một quy tắc đạo đức mà trẻ dần dần nội tâm hóa. Khi trẻ phải vật lộn với những nhiệm vụ thiết yếu này, cha mẹ phải có khả năng khen ngợi và khuyến khích, nhưng đôi khi chúng cũng phải cho phép trẻ trải nghiệm những hậu quả tự nhiên đối với hành vi của chúng hoặc cung cấp hậu quả logic để giúp chúng học hỏi từ những sai lầm.


Không có nghi ngờ rằng đối với hầu hết các gia đình, những năm thiếu niên là một thách thức cho cả cha mẹ và con cái.


Xem thêm tại: https://becungshop.vn/

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng

Tin rao vặt liên quan