Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Ăn thịt bò nhiều có tốt không

13/02/197

Lưu tin

Giá: 1 vnđ

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0336512896

Thông tin thêm

Thịt bò là một nguồn protein dồi dào với chất lượng cao, giàu vitamin, khoáng chất, góp phần vào việc duy trì và tăng trưởng khối lượng cơ bắp. Nhiều người xem thịt bò như là một vị thuốc chữa bệnh mỗi khi thiếu sắt, thiếu máu. Thật vậy không, tác dụng của thịt bò có sánh ngang các loại thuốc, vậy thì hãy cùng xem bài viết dưới đây để có thể có thêm những kiến thức ẩm thực về thịt bò nhé.


Lợi ích của thịt bò đối với sức khỏe
Ngăn ngừa thiếu máu
Thiếu máu là một bệnh hay gặp ở mọi người do liên quan đến việc giảm lượng tế bào hồng cầu và suy giảm khả năng vận chuyển oxi trong máu. Thiếu sắc là một trong những nguyên nhân dẫn đến thiếu máu như là mệt mỏi và suy nhược. Theo như nghiên cứu thì thịt bò là một nguồn cung cấp chất sắt dòi dào, chủ yếu ở dạng Heme. Việc bổ sung thịt vào khẩu phần ăn thậm chí còn hiệu quả hơn là bổ sung thuốc sắt trong việc duy trì tình trạng chất sắt trong cơ thể. Hiểu một cách đơn giản thì ăn thịt là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh thiếu máu do sắt.


Cung cấp Protein
Cơ thể chúng ta là một thực thể protein, vì protein là thành phần chủ yếu cấu tạo nên các tế bào sống. Nhưng không vì có rồi mà không bổ sung, cơ thể chúng ta luôn thanh lọc vì thế càng nhiều protein thì càng giúp cơ thể thêm phát triển hơn. Về thịt bò, thì lượng protein có trong thịt bò chế biến là khoảng 26-27%, protein động vật thường có chất lượng cao chứa tất cả 8 loại axit amin cần thiết cho sự duy trì ổn định và phát triển của cơ thể, đặc biệt là sự phát triển của cơ bắp. Ăn thịt hoặc các nguồn protein động vật khác sẽ đặc biệt có lợi cho những bệnh nhân sau khi phẫu thuật hay những bệnh nhân hồi sức hoặc liên quan đến cơ bắp.


Bổ sung vitamin và khoáng chất
– Vitamin B12: dưỡng chất thiết yếu có vai trò quan trọng trong việc hình thành màu và chức năng của não cũng như hệ thần kinh


– Kẽm: một loại khoáng chất giúp duy trì và tăng trưởng của cơ thể


– Sắt: thịt bò có hàm lượng chất sắt rất cao, chủ yếu ở dạng Heme được hấp thụ rất hiệu quả


– Vitamin B6: có vai trò quan trọng trong việc hình thành máu


– Niacin (Vitamin B3): giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim


– Photpho: cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì ổn định của cơ thể


– Selenium: thịt bò cũng rất giàu Selenium – một yếu tố vi lượng thiết yếu đảm nhiệm nhiều chức năng trong cơ thể.


Chất béo chuyển hóa từ động vật nhai lại
Thực phẩm làm từ những động vât nhai lại như bò và cừu thường chứa những chất béo chuyển hóa được gọi là chất béo chuyển hóa từ động vật nhai lại. Không giống như những sản phểm công nghiệp, chất béo được chuyển hóa từ động vật nhai lại không có hại cho sức khỏe. Chất béo đó được gòi là axit linoleic liên hợp mang nhiều lợi ích khác nhau có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là giúp giảm cân.


Tuy nhiên, cái nào cũng có cái lợi lẫn cái hại, có rất nhiều ảnh hưởng xấu mà không ngờ tới khi vô tình ăn thịt bò.


Tác hại không ngờ tới của thịt bò
Không nên ăn vào buổi tối
Nhiều người có ý nghĩ ăn tối bằng thịt bò vì nó dể ăn, thực đơn phong phú và đặc biệt là thịt bò không béo như thịt heo nên không tăng cân, nhưng đó lại là một sai lầm. Vì trong thịt bò có lượng sắt dòi dào sẽ đi vào cơ thể và “ép” gan hoạt động nhiều, trong khi gan lúc này đang có nhu cầu nghỉ ngơi. Điều này sẽ gây nhiễu đồng hồ sinh học của gan dẫn đến hậu quả lượng đường trong máu tăng bất thường. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, cơ thể sẽ phải đứng trước nguy cơ bị đái tháo đường và nhiều loại bệnh mãn tính khác.


Không nên ăn nhiều
Thịt bò rất nhiều dinh dưỡng, nhiều đạm. Tuy nhiên thịt bò được xếp vào nhóm thịt đỏ và trên thế giới đều khuyến cáo hạn chế ăn thịt đỏ. Hạn chế ăn thịt đỏ không có nghĩa là nó có hại mà vì nó không tốt đối với một số người mắc hội chứng chuyến hóa trong đó bao gồm đái tháo đường, thừa cân béo phì, gout hay rối loạn mỡ máu. Vậy nên khi ăn nhiều thịt đỏ sẽ làm cơ thể sẽ thừa chất purin, chất này sẽ chuyển hóa thành các axit uric tăng lên tạo ra các tinh thể urat, các tinh thể đó lắng đọng tại thận sẽ gây ra sỏi thận, ở khớp sẽ gây viêm khớp”.


Dễ bị bệnh về giun sán
Thịt bò được rất nhiều người thích ăn khi còn tái mà chưa chín hẳn, điều đó đang rình rập cơ thể chúng ta bởi trong thịt bò cũng có giun sán. Hai loại giun sán thường có trong thịt bò là giun sán giải bò và sán lá gan.


Ấu trùng sán giải bò ký sinh trong thịt bò chín tái, Khi bạn ăn vào chúng sẽ phóng thích ra ngoài và thâm nhập qua thành ruột ra các mô tế bào, đi và làm tổ khắp cơ thể gây nên bệnh sán giải bò ở mô. Nguy hiểm nhất là khi chúng làm tổ trong não của con người.


Sán lá gàn là loài sán ký sinh ở gan, đường mật của các động vật ăn cỏ. Chúng sẽ theo đường phân của nhóm động vật này ra ngoài và phát tán trong không khí. Chúng có thể tồn tại trong môi trường bình thường. Môi trường nước hay bám vào các loại rau cỏ, thịt bò giết mổ không hợp vệ sinh. Khi ăn thịt bò chín tái chúng sẽ có cơ hội tấn công vào cơ thể bạn nhiều ít hơn. Do đó, nên ăn khi nấu chín kỹ, và ăn với lượng vừa đủ để tận hưởng những lợi ích đối với sức khỏe từ thịt bò.


Thịt bò là thực phẩm cực kì tốt nhưng nếu không biết ăn đúng cách thì sẽ gây nên nhiều tác hại cho sức khỏe. Vì một chế độ ăn thông mình thì hãy có cách ăn thịt bò đúng chuẩn. Bò có thế kết hợp với nhiều nguyên liệu để tạo thành món ăn ngon, nhưng để có một công thức món bò ngon thì đòi hỏi phải có những bí quyết mà không thể ai cũng biết, hãy theo dõi Vipicooking để có thể biết thêm nhiều bí quyết, mẹo vặt về thịt bò nhé.


 Nguồn chi tiết từ: https://vipicooking.wordpress.com/2018/09/23/an-thit-bo-nhieu-co-tot-khong/


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng