Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Lung linh lễ hội đèn lồng mừng phật đản ở xứ sở kim chi -STV Holidays.

07/05/1910

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 02147483647

Thông tin thêm

Cũng như nhiều nước châu Á, Phật giáo ở xứ sở kim chi được tôn thờ, và trở thành tôn giáo lớn nhất của quốc gia. Tại đất nước Hàn Quốc, chính phủ còn quy định ngày lễ phật đản là một ngày nghỉ lễ của dân tộc.  Vậy lễ hội Phật Đản, lễ hội đèn lồng năm nay của người Hàn có gì thú vị? Hãy cùng Du lịch Sáng Tạo Việt- STV Holidays tìm hiểu thêm nhé!


Lung linh lễ hội đèn lồng mừng phật đản ở xứ sở kim chi -STV Holidays.


Thời gian, điạ điểm diễn ra lễ hội


Lễ hội phật đản năm nay của  Hàn Quốc sẽ được tổ chức xuyên suốt tháng 4 âm lịch. Đáng chú ý trong lễ hội 2019 năm nay là lễ hội đèn lồng 3-5/5 và lễ phật đản 12/5 (dương lịch). Nơi diễn ra lễ hội là tại thủ đô Seoul, khu vực Jongno gần chùa Jogyesa. Về ý nghĩa, lễ hội được sinh ra để kỉ niệm ngày sinh của Đức từ phụ Thích Ca Mâu Ni Phật.


Lung linh lễ hội đèn lồng mừng phật đản ở xứ sở kim chi -STV Holidays.


 


Các hoạt động tại lễ hội Đèn Lồng


Lễ hội được bắt đầu bằng lễ thắp sáng những chiếc đèn lồng khổng lồ, lộng lẫy tại Seoul. Đèn lồng với những họa tiết trang trí bắt mắt hình đức Phật, hình bông sen, sự sinh đản… Sau đó nhiều hoạt động khác liên tục diễn ra trong kỳ lễ hội này, thu hút đông đảo sự chú ý của người dân cũng như du khách đến tham dự. Một số hoạt động không thể bỏ lỡ như: Lễ tắm phật, lễ hội đường phố Phật giáo, biểu diễn nghệ thuật phật giáo, lễ rước đèn… Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động trải nghiệm, thưởng thức trà đạo hoặc ẩm thực chay của nhà phật.


Lung linh lễ hội đèn lồng mừng phật đản ở xứ sở kim chi -STV Holidays.


Hoạt động rước đèn lồng:


Rước đèn lồng là hoạt động thú vị và thu hút nhiều người tham gia. Hnagf chục ngàn người, với những chiếc đèn thắp sáng trên tay sẽ dước đèn từ Dongdaemun đến chùa Jogyesa. Oử đây bạn sẽ bắt gặp hàng ngàn chiếc đèn long với hình dạng bắt mắt như: lồng đèn hình con rồng, lồng đèn hoa sen, lồng đèn hình chùa, hình phật, hình bồ tát, hình voi trắng, phượng hoàng, hoa lá… Hòa mình vào dòng chảy lung linh, hân hoan về với phật pháp, chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khó quên trong lòng mỗi phật tử và du khách.


Lung linh lễ hội đèn lồng mừng phật đản ở xứ sở kim chi -STV Holidays.


Ngoài ra , du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những chiếc lồng đèn truyền thống của người Hàn Quốc tại khu triển lãm lồng đèn. Khu triển lãm mở cửa từ ngày 14-4 đến ngày 23-4 (âm lịch). Những chiếc đèn lồng truyền thống của Hàn Quốc chứa đựng tinh hoa văn hóa, nghệ thuật, của người Hà. Đó là những cây đèn, những loại giấy và các vật dụng khác để làm lồng đèn của người xưa, cùng với nhiều chiếc lồng đèn sặc sỡ, tinh xảo, toát lên vẻ đẹp lộng lẫy.


Lung linh lễ hội đèn lồng mừng phật đản ở xứ sở kim chi -STV Holidays.


Lễ hội lồng đèn hoa sen là một sự kiện quan trọng hàng năm của Phật giáo Hàn Quốc, đem lại cho người dự lễ niềm hân hoan, và ngập tràn hạnh phúc, cùng với những trải nghiệm sâu sắc về Phật giáo. Nhờ đó, các phật tử được tăng thêm niềm tin, củng cố tinh thần Từ bi, Trí tuệ, Bình đẳng của Phật giáo .


Lễ hội đường phố Phật giáo:


Tại lễ hội đường phố Phật giáo trong du khách sẽ được thưởng thức những tiết mục văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc như biểu diễn âm nhạc và các điệu múa dân gian của Hàn Quốc. Các trò chơi dân gian, các điệu múa truyền thống của Phật giáo Hàn Quốc tưng bừng, náo nhiệt như: múa bướm, múa bara, các tiết mục biểu diễn các điệu múa truyền thống.  Ngoài ra chương trình phong phú hơn bởi cấc tiết mục văn hóa của Phật tử nước ngoài đến từ Indonesia, Nepal, Trung Quốc, Nhật Bản, và từ những quốc gia Đông Nam Á khác.


Lung linh lễ hội đèn lồng mừng phật đản ở xứ sở kim chi -STV Holidays.


 


Thưởng thức trà đạo, ẩm thực nhà Phật.


Tĩnh tâm thưởng trà là một hoạt động ý nghĩa, thu hút nhiều người tham gia, nhất là giới trẻ và du khách nước ngoài. Dưới sự hướng dẫn của các vị tu sĩ, người dự lễ hội được tọa thiền hoặc tham gia trà đạo để tìm lại sự an tịnh cho tâm hồn. Thưởng thức 1 ly trà tròn vị chính tay mình làm ra, lại hiểu thêm về những câu chuyện nhân sinh sâu sắc, thì ngần ngại gì mà không thử?


Lễ hội là dịp để du khách thưởng thức nghệ thuật ẩm thực của Phật giáo, đặc biệt là các món chạy thanh đạm nhưng được chế biến tinh xảo thành những món ăn vô cùng đặc biệt trong nhà chùa. Tuy cũng là món chay đấy nhưng các món ăn nhà chùa chế biến thì du khách khó có thể nào tìm thấy trong các nhà hàng bên ngoài được.


Lung linh lễ hội đèn lồng mừng phật đản ở xứ sở kim chi -STV Holidays.


 


Các hoạt động trải nghiệm tích cực.


Thu hút sự chú ý và tham gia nhiệt tình của mọi người, nhất là du khách nước ngoài, là chương trình trải nghiệm tích cực. Mọi người đều có thể tham gia vào việc làm lồng đèn hình hoa sen hoặc là tô màu cho hình các Đức Phật, các vị Bồ tát, hoặc tự mình đánh bóng những lời dạy của Phật được khắc trên các miếng gỗ nhỏ, hay đánh bóng các tượng Phật nhỏ bằng chất liệu gỗ, hoặc làm chuỗi hạt rồi đem chúng về nhà, xem như là những vật lưu niệm.


Lung linh lễ hội đèn lồng mừng phật đản ở xứ sở kim chi -STV Holidays.


Ban tổ chức cũng dành riêng khu phố thanh niên tổ chức các hoạt động đặc sắc cho giới trẻ với  những tiết mục khiêu vũ với các thể loại nhạc có tiết tấu nhanh, đệm bằng các nhạc cụ hiện đại, và có cả cuộc thi giọng ca vàng. Đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn thanh thiếu niên thể hiện tài năng của họ.


 Với những hoạt động phong phú đa dạng của trong lễ hội đèn lồng năm nay, Hàn Quốc hi vọng sẽ là điểm đến văn hóa lý tưởng dành cho du khách trong và ngoại nước. Tháng 5 này, nếu muốn du lịch Hàn Quốc, đừng ngại ngần đi tour cùng  STV Holidays- Du lịch Sáng Tạo Việt bạn nhé!


 


CTCP TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ SÁNG TẠO VIỆT


Trụ sở chính:
Tầng 19 Tòa nhà văn phòng  Viwaseen, 48 Tố Hữu-Trung Văn- Nam Từ Liêm – Hà Nội
Tel: 024.3565 6868 hoặc 024.35 113 838
Email: info@stvgo.vn       Hotline: 0936 313 589


Văn phòng Đại diện Canada:
Số 222 Spadina Avenue, Unit C7 Toronto, ON M5T 3B3 CANADA
Tel:+1 (416) 596-8226/ (467) 347-8227  Email: ngoctran@stvgo.vn


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng