Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Giám Sát Thi Công Nội Thất

23/05/192

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0398602931

Thông tin thêm

Giám Sát Thi Công Nội Thất


Mục đích cao nhất mà các công ty thi công nội thất hướng đến luôn là sự hài lòng của khách hàng về chất lượng công trình. Quá trình này đòi hỏi sự kết hợp chặt chẽ giữa các ekip, sự tâm huyết và trách nhiệm của những người tham gia vào quá trình thi công và đặc biệt là năng lực chuyên môn và tinh thần trách nhiệm của người giám sát thi công nội thất.


1. Giám sát thi công nội thất quan trọng như thế nào?   


Để công trình đạt chất lượng tốt nhất, người thiết kế nội thất cần phải dõi theo quá trình thi công một cách thường xuyên. Nhưng khác với những người thiết kế kiến trúc, quá trình giám sát thi công diễn ra từ khi công trình mới bắt đầu, thiết bị, nguyên liệu, hiện trạng công trình vẫn còn bề bộn, ngổn ngang. Công việc giám sát thi công nội thất lại bắt đầu khi công trình đã hoàn thành cơ bản, ở không gian được che chắn, không phải dầm mưa giãi nằng, lội bùn sinh như giám sát công trình xây dựng ở giai đoạn đầu.    


Tuy nhiên, việc giám sát thi công nội thất cũng không vì thế mà dễ dàng. Công việc giám sát nào cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ, quan sát và kiểm tra đến từng chi tiết, tâm huyết với công việc và lấy chất lượng công trình làm tiêu chí hàng đầu. Mục đích của hoạt động giám sát thi công nhằm xác nhận cho công trình đảm bảo đúng thiết kế, theo qui chuẩn, tiêu chuẩn thiết kế, đạt chất lượng để đưa vào nghiệm thu. Như vậy, mọi công trình trong quá trình thi công nội thất đều cần được thực hiện chế độ giám sát nghiêm ngặt.


Giám sát thi công là bước rất quan trọng để đảm bảo các công trình thực tế phải bám sát với bản thiết kế. Tuy nhiên, trong thực tế để tiết kiệm chi phí nhiều khi giai đoạn này bị bỏ qua hoặc dùng những người không đáp ứng đủ chuyên môn. Chính vì không có người kiểm tra, giám sát nên tình trạng thợ làm sai là hoàn toàn có thể xảy ra.     


Giám Sát Thi Công Nội Thất


2. Giám sát thi công nội thất đòi hỏi những yêu cầu gì?


 


Để giám sát thi công bất cứ một lĩnh vực nào, trước hết, cần am hiểu chuyên môn của lĩnh vực đó. Người giám sát thi công nội thất phải lựa chọn hàng trăm loại vật liệu hoàn thiện để đảm bảo chúng đạt tiêu chuẩn thiết kế và phối hợp hài hòa với nhau. Đồng thời, phải giám sát kỹ thuật thi công để đảm bảo các chi tiết trang trí được thực hiện đúng với ý đồ thiết kế của mình. Do đó, giám sát thi công nội thất cần có chuyên môn về thiết kế thi công nội thất đẹp và phải có kinh nghiệm trong nghề.   


>>>Xem thêm: thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ, thiết kế nội thất chung cư tại hà nội, thiết kế nội thất chung cư 90m2.


 


Với đặc thù như vậy, công việc của một người giám sát thi công nội thất thường là phụ trách giám sát các công tác thi công, lắp đặt hoàn thiện nội thất trên công trình; đảm bảo về chất lượng và tiến độ công trình đề ra. Đồng thời phải đọc hiểu bản vẽ, trao đổi với các bộ phận thiết kế để nắm rõ yêu cầu cũng như quản lý, điều hành toàn bộ nhân sự của công ty tại công trình, đại diện công ty giao dịch với chủ đầu tư về vấn đề thi công công trình. Người giám sát thi công còn phải làm việc với khách hàng nghiệm thu đo đạc khối lượng; bàn giao, bảo hành, sửa chữa; phối hợp với bộ phận kinh doanh và xưởng nội thất để hoàn thành tốt công việc được phân công.  


 


Để hoàn thành tốt những tiêu chí trên, người giám sát thi công nội thất thường được yêu cầu có trình đồ đại học chuyên ngành kiến trúc, có khả năng làm concept tốt, sử dụng được các phần mềm chuyên ngành như AutoCad, 3D Max, Photoshop, Sketchup, revit… và có kinh nghiệm trong nghề.   


Công việc này cũng đòi hỏi người làm phải có một số kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, phán đoán, quan hệ tốt giữa các bên. Để làm tốt công việc, người giám sát thi công nội thất còn phải có kinh nghiệm dày dạn ngoài hiện trường để có thể ứng phó kịp thời với những tình huống xảy ra luôn bất ngờ và luôn rình rập bất cứ lúc nào. Người giám sát thi công nội thất cũng phải chịu được áp lực công việc cao, có bản lĩnh, dám ra quyết định và chịu trác nhiệm trước quyết định của mình.


Giám Sát Thi Công Nội Thất


3. Làm thế nào để giám sát thi công nội thất đạt hiệu quả?  


 


Tuy vai trò giám sát thi công là cần thiết và ngày càng phổ biến nhưng hiện nay lực lượng giám sát lại vừa thừa vừa thiếu, thiếu giám sát chuyên nghiệp nhưng lại thừa giám sát tay ngang. Nhiều công trình, đặc biệt là công trình nhà ở, gia chủ sử dụng giám sát thi công là người thân, bạn bè, chỉ cần có chút kinh nghiệm để giám sát. Điều này làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng công trình.  


 


Mục đích của tất cả các ekip trong quá trình thi công đều hướng về chất lượng công trình. Người giám sát có vai trò kiểm tra tất cả các công đoạn trong thi công. Vì vậy, để giám sát thi công đạt hiệu quả, trước tiên người giám sát thi công phải hội tụ đủ những yêu cầu về chuyên môn nghề nghiệp. Ngay từ quá trình tuyển dụng, cần phải sàng lọc ứng viên sao cho đáp ứng yêu cầu về trình độ và các kỹ năng cần thiết cho công việc.  


 


Bên cạnh đó, người giám sát thi công nội thất phải có sự kết hợp tốt với các ekip trong quá trình thi công cũng như chủ đầu tư của công trình. Phải hiểu rõ mong muốn và sở thích của chủ đầu tư để làm cầu nối giữa các bên.


 


Giám sát dù được đào tạo bài bản thì vẫn luôn phải trải qua kinh nghiệm thực tế, chứ không chỉ thuần túy bằng cấp. Nếu như giai đoạn đầu cần giám sát khắt khe chuẩn mực về kỹ thuật thì ở giai đoạn sau lại cần sự linh hoạt và hiểu biết rộng rãi về mỹ thuật. Khi một công trình xây xong mới chỉ là xong phần xây mà thôi, để có thể dọn về ở hay đến làm việc trong một không gian hoàn hảo luôn cần đến sự giam gia của những người thiết kế và giám sát thi công nội thất chuyên nghiệp, tận tụy.  


 
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng