Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Cung cấp giống cây ổi tím, cây ổi đỏ và các loại giống cây ăn quả khác, giao cây toàn quốc

21/03/2499

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0962454799

Thông tin thêm

Cây Giống Ổi Tím xuất xứ từ Malaysia, đặc điểm của loại cây này là tất cả các bộ phận của cây đều có màu tím, thời gian ra bông từ 3-6 tháng. Chiều cao của cây khoảng 4 mét. Hoa ổi có màu tím rất đẹp, có người còn ví giống như hoa Anh Đào. Quả ổi tím có kích thước không to lắm, là giống ổi có hạt khi chín phần ruột sẽ mềm và có mùi đặc trưng. Trái ổi tím khi chín phần ruột sẽ mềm, có hạt. Vị ngon và có mùi đặc trưng.


 


Cung cấp giống cây ổi tím, cây ổi đỏ và các loại giống cây ăn quả khác, giao cây toàn quốc


 


ĐẶC ĐIỂM CÂY GIỐNG ỔI TÍM


Giống ổi tím có nguồn gốc từ Malaysia. Với đặc điểm lá tím, bông tím, trái tím, rễ tím hoàn toàn đặc trưng. Giống ổi này chịu được cả các vùng đất phèn, mặn. Ra bông sau 3-6 tháng từ cây chiết, nếu cây trồng hạt từ 6 tháng trở lên. Giống này chiều cao tối đa là 4m, tàn là 1m trở lên.


Đặc điểm nổi bật của giống ổi tím là lá có màu tím, hoa màu tím, trái màu tím, rễ cũng có màu tím hoàn toàn đặc trưng. Hoa ổi có màu tím rất đẹp, có người còn ví giống như hoa Anh Đào. Quả ổi tím có kích thước không to lắm, là giống ổi có hạt khi chín phần ruột sẽ mềm và có mùi đặc trưng.


Trái ổi tím khi chín phần ruột sẽ mềm, có hạt. Vị ngon và có mùi đặc trưng.


Ổi tím trồng chậu được, chậu có đường kính tối thiểu là 0,4m. Giống ổi này đặc biệt ưa nắng nên trồng ở những vị trí có nắng cây sẽ phát triển và cho trái tốt.


Sâu bệnh: Cây giống Ổi tím hầu như không có bệnh gì đáng kể ngoài Rầy nâu. Thuốc trị hiệu quả là Actara.


Vườn ổi tuyệt đối không để cỏ vì có cỏ rễ ổi sẽ ăn sâu, không lợi dụng được màu mỡ trên đất mặt: bón phân kém tác dụng. Dùng Paraquat 1.000 ml trong 10 lít nước không làm bắn thuốc lên lá rất có hiệu lực, nếu không, phải dùng cuốc lưỡi mỏng và nông trừ cỏ quanh gốc.


 


Cung cấp giống cây ổi tím, cây ổi đỏ và các loại giống cây ăn quả khác, giao cây toàn quốc


 


Đất Trồng Ổi Tím 


Đất phải tơi xốp, thoáng, giữ nước tốt, tầng canh tác dày trên 50 cm; đặc biệt đất phù sa rất tốt cho cây ổi phát triển cho năng suất cao, quả ngon.


Đào hố: hố trồng thuận lợi để trồng nhất là ở khoảng đường kính 20 cm, chiều sâu: 20 cm, cây cách cây, hàng cách hàng theo khoảng cách 3.5m x 4.5m, đào hố hình vuông hình khối: 50 x 50 x 50cm, hố cách hố: 3 x 4m. Khi đào, lớp đất mặt để riêng, lớp đất dưới trộn với phân chuồng, vôi bột, lân sau đó lấp hố cao hơn mặt đất 20 - 30cm.


Bón Phân


Người chăm nên bón lót mỗi hố bón từ 5 kg phân chuồng hoai mục + 1 kg phân hữu cơ sinh học HVP 401B + 100g vi lượng HVP Oganic + 0,5-1,0 kg lân super + 100g đạm urea + 100g kali + 0,5 kg vôi, đảo đều với đất bột (khoảng 2/3 độ sâu hố), sau đó đặt cây và cho đất bột lên trên dày từ 10-15 cm.


CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT


Trồng từ hạt, ổi được thu hoạch sau khoảng 4 năm. Trồng bằng cành chiết chỉ cần 2 năm, có thể ít hơn. Trẻ em thường bấm bằng móng tay, móng cắm phập vào là quả sắp chín. Không để trên cây lâu được vì chín nhanh, chim đến mổ. Từ hoa đến quả chỉ cần hơn 3 tháng. Ở miền Bắc, ổi thường chín vào giữa mùa hè lúc này mưa nhiều chất lượng kém. Tuy nhiên có thể có ổi chín quanh năm.

Vào năm thứ 3 – 5 năng suất có thể đạt 20 tấn/ha, vào năm thứ 6, 7: 50 tấn/ha và hơn. Ổi rất mau chín, thu hoạch xong nên bán cho nhanh và để trong nhà chỉ giữ được vài ngày ở nhiệt độ bình thường. Xử lý bằng một số hóa chất như GA3 có thể giữ được lâu hơn. Ở phòng lạnh: độ nhiệt 5 – 150C độ ẩm không khí 85 – 90% có thể bảo quản được 3 – 4 tuần lễ.


 


Cung cấp giống cây ổi tím, cây ổi đỏ và các loại giống cây ăn quả khác, giao cây toàn quốc


 


LƯU Ý SÂU BỆNH KHI TRỒNG ỔI TÍM


- Tháng 6, 7 những quả ổi chín, cùi đã mềm thường bị ruồi đục quả Dacus dorsalis đến đẻ, giòi đục luỗng, quả không ăn được, tỷ lệ bị hại đôi khi đạt 70 – 80% số quả chín. Để phòng tránh trường hợp này nên thu hoạch khi ổi chín tới và trước đó nhặt hết những quả rụng để tránh ruồi tìm tới


- Tảo Cephaleuros virescens gây ra những vết màu xám trên lá và trên quả. Những loại bệnh trên có thể trị bằng phun thuốc có đồng.


- Sâu đo, sâu kén đục lá lỗ chỗ, một số sâu róm rất to ăn lá và quả non. Kiến mang rệp tới đôi khi cũng phải trị. Phun lân hữu cơ, cacbamat có thể phòng trừ các sâu nói trên.


 


 


Rất mong được cộng tác với Quí vị khách hàng trên toàn quốc.


Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM GIỐNG CÂY TRỒNG CÔNG NGHỆ CAO -  HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM


Địa chỉ giao dịch tại Miền Bắc: Khu 31ha, Ngõ 237, Đường Ngô XuânQuảng, TT Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội


HOTLINE  - 0962454799/0918754799


Email: tuyetnhungk6tt@gmail.com


Website chính: http://giongcaytrongcongnghecao.com/ 


CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng