Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Chuông Gia Trì Và Ý Nghĩa Trong Phật Giáo - Đồ Đồng Quang Hà

25/06/195

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

Thông tin thêm

Chuông gia trì còn được biết đến với tên gọi chuông tụng kinh. Đây là một pháp khí quen thuộc của Phật pháp và thường được sử dụng trong các buổi lễ, tụng niệm.

Sản phẩm chuông gia trì thường được chế tác từ nguyên liệu đồng cao cấp với màu sắc và kích thước trang trọng theo đúng tôn nghiêm của Phật giáo.

Âm thanh của tiếng chuông làm tâm hồn trở nên thanh tịnh, khoáng đạt, khiến người ta quên đi những ưu phiền và mỏi mệt của cuộc sống. Hiện nay, sản phẩm đang được rất nhiều phật tử quan tâm và yêu thích.

Ý nghĩa chuông gia trì – Pháp khí không thể thiếu trong các nghi lễ Phật giáo

Chuông đồng là pháp khí quen thuộc trong các không gian thờ cúng. Chuông không thể được làm từ chất liệu khách ngoài đồng bởi chỉ có nguyên liệu này mới mang lại giá trị đích thước cho chuông. Tuy nhiên, chuông đồng cũng có nhiều loại, gia chủ cần biết để lựa chọn mẫu chuông phù hợp với mục đích sử dụng của mình.



Chuông Gia Trì Và Ý Nghĩa Trong Phật Giáo - Đồ Đồng Quang Hà

Chuông gia trì đường kính 30cm


>> Xem chi tiết mẫu chuông đồng đường kính 30cm được đúc thủ công từ đồng đỏ.

Chuông gia trì là loại chuông có kích thước nhỏ nhất, đi kèm là bộ mõ bằng gỗ khi tụng kinh. Chuông thường được dùng trong lúc tụng kinh bái sám. Tiếng Chuông gia trì được sử dụng trước khi tụng kinh hay báo hiệu sắp hết đoạn kinh đang tụng hay câu niệm Phật. Tuy nhiên, chuông gia trì với kích thước lớn hơn sẽ được dùng trong chùa, còn loại nhỏ được sử dụng tại gia.

Tiếng chuông như tượng trưng cho hiệu lệnh của sư thầy khi tụng kinh. Người ta cho rằng: tiếng chuông lúc tụng kinh giúp các phật tử tập trung, giác ngộ kinh Phật. Tiếng chuông còn giúp ma quỷ tránh xa hoặc quay về với cái thiện. Tại các chùa chiền thường đánh chuông để tăng sự tĩnh mịch, linh thiêng; các phật tử khi đến chùa sẽ được tâm thanh tịnh, thư giãn, xua tan mọi muộn phiền trong cuộc sống.

Chuông gia trì bằng đồng – Nét đẹp thủ công, tinh xảo




Chuông Gia Trì Và Ý Nghĩa Trong Phật Giáo - Đồ Đồng Quang Hà

Bộ chuông và mõ gõ


Chuông gia trì bằng đồng là loại chuông phổ biến được sử dụng trong các chùa chiền và gia đình hiện nay.

Chuông gia trì thường được đúc thủ công từ đồng đỏ đặc kết hợp mới một lượng thiếc sao vàng nhất định khiến chuông phát ra âm thanh hay, trong trẻo, vang xa. Đồng được sử dụng là đồng nguyên chất, không được pha lẫn tạp chất vì sẽ ảnh hưởng tới độ trong của tiếng chuông bởi vì dựa vào tiếng chuông đã có thể phân biệt chuông chất lượng cao và thấp.

Không được chạm đúc hoa văn tinh xảo, cầu kì như chuông báo chúng, chuông đại hồng chung, chuông gia trì có hình thức trơn, đơn giản hơn, phù hợp với mọi không gian. 

Chuông được đúc thủ công nên trên thân chuông rất liền mạch, không bị nứt vỡ, sứt mẻ.
Mẫu chuông đồng này cũng có nhiều kích thước khác nhau nên tùy vào nhu cầu mà gia chủ chọn kích thước cho hợp lý.

Địa chỉ bán chuông gia trì giá tốt tại Hà Nội




Chuông Gia Trì Và Ý Nghĩa Trong Phật Giáo - Đồ Đồng Quang Hà

Chuông gia trì (mẫu mới)


Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu chuông gia trì, xen lẫn hàng chất lượng và kém chất lượng.

Nhưng để mua được sản phẩm chất lượng nhất thì chúng tôi khuyên khách hàng nên tìm mua tại các cơ sở đúc đồng trực tiếp, nhất là tại các làng nghề đúc đồng có truyền thống lâu đời. 

Tại đây, quý khách hàng sẽ an tâm về vẻ đẹp hình thức cũng như độ bền màu của sản phẩm. Đồng thời 
giá chuông đồng được sản xuất từ làng nghề truyền thống cũng phải chăng và rẻ hơn thị trường rất nhiều. 

Với sự hình thành và phát triển trong gần 20 năm qua, Đúc đồng Quang Hà - cơ sở đúc đồng nổi tiếng tại làng nghề đúc đồng Vạn Điểm ( Ý Yên - Nam Định) tự hào là đơn vị cung cấp hàng ngàn sản phẩm đồ đồng nói chung và chuông đồng nói riêng cho thị trường.

Tại Đúc đồng Quang Hà, khách hàng có thể yêu cầu đúc riêng chuông gia trì cũng như các sản phẩm khác theo hình dáng và kích thước mong muốn hoặc có sẵn các mẫu cho khách hàng lựa chọn.

Nếu gia đình của quý khách đang thờ Phật thì nên sắm ngay mẫu chuông gia trì để thuận tiện trong việc tụng kinh và tăng sự linh thiêng cho không gian thờ cúng.

>> Mời gia chủ xem hết những mẫu chuông đồng đúc thủ công cực đẹp, chất lượng của Đồ đồng Quang Hà.

Nguồn: 
Chuông Gia Trì Và Ý Nghĩa Trong Phật Giáo - Đồ Đồng Quang Hà

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng