Đóng

Bấm vào đây để quay lại

99 mẫu Ngai Thờ Gia Tiên bằng đồng thiết kế sang trọng, cao cấp

23/04/1914

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0967237777

Thông tin thêm

Người Việt Nam rất coi trọng tín ngưỡng thờ cúng tâm linh, bởi vậy mà gia đình nào cũng có một không gian riêng để thờ cúng tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Trước không gian thờ cúng trang nghiêm ấy, ngai thờ là vật linh thiêng chứng giám cho lòng thành của bao thế hệ trong dòng tộc. Trong bài viết dưới đây, Đồ Đồng Quang Hà xin gửi tới quý gia chủ những mẫu ngai thờ gia tiên bằng đồng đẹp nhất, từ đường nét cho đến màu sắc của sản phẩm đều vô cùng cuốn hút, gây ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng ! 

Ý nghĩa Ngai thờ gia tiên trong tín ngưỡng thờ cúng của người Việt

Con người khi sống, ai cũng cần một mái nhà không chỉ để tránh mưa nắng hàng ngày mà còn hoàn thiện hai chữ “gia đình” đúng nghĩa. Khi sống là vậy, khi mất đi rồi, người ta cũng cần một nơi để lui về, giáng ngự cho dù chỉ còn là linh hồn. Đó chính là bàn thờ gia tiên, không gian thờ cúng của chùa chiền,... 

Trong các vật phẩm thờ cúng, ý nghĩa ngai thờ chính là nơi tượng trưng an vị các Thánh thần ở Đình Đền, Miếu Mạo. Còn trong dòng họ thì là vị trí an vị Thùy Tổ đại tôn, với các nhà thờ Chi, Phái hay Cành, Nhánh thì an vị cụ tổ của nhà thờ đó, hay tiên tổ xa xưa cội nguồn của gia tộc dòng họ và gia đình. Bên trong ngai thờ gia tiên thường đặt thần chủ hay còn gọi là bài vị mang ý nghĩa sự hiện diện, có mặt của người đã khuất trong gia đình.


99  mẫu Ngai Thờ Gia Tiên bằng đồng thiết kế sang trọng, cao cấp
Ngai thờ mang ý nghĩa tâm linh rõ rệt


>> Xem chi tiết mẫu ngai thờ bằng đồng vàng hai công nghệ toát lên sự cổ kính, trang nghiêm cho không gian thờ cúng.

Không gian thờ cúng sẽ trở nên uy nghi, linh thiêng nếu có đầy đủ bộ đồ thờ cúng và gia chủ biết cách trưng bày bàn thờ nói chung và cách đặt Ngai thờ nói riêng.

Có thể nói, trong tín ngưỡng thờ cúng gia tiên, ý nghĩa ngai thờ mang nhiều giá trị tốt đẹp, thể hiện sức mạnh, địa vị của gia chủ. Thông thường, chỉ những người là con trưởng, chăm nom phần âm của gia đình thì bàn thờ mới đặt ngai thờ.

Trong đó ngai thờ bằng đồng được nhiều người lựa chọn và mang giá trị thẩm mỹ, phong thủy tốt hơn nên giá ngai thờ bằng đồng cũng có thể cao hơn các chất liệu khác.

Vị trí ngai thờ - Cách đặt ngai thờ trên bàn thờ gia tiên đúng phong thủy

Cũng như các vật phẩm thờ cúng khác, mang giá trị tâm linh là chủ yếu nên vị trí và cách đặt ngai thờ rất quan trọng. 

Vị trí đặt ngai thờ

Ngai thờ tượng trưng cho chiếc ghế để tổ tiên an tọa ở vị trí cao nhất, để chứng giám và quan sát, phù hộ cho con cháu trong gia đình. Ngai Thờ được đặt vị trí ở giữa và trong cùng trên ban thờ, bên trong ngai thường đặt thần chủ hay còn gọi là bài vị tượng trưng cho sự hiện diện, có mặt của người được thờ.


99  mẫu Ngai Thờ Gia Tiên bằng đồng thiết kế sang trọng, cao cấp
Ngai thờ mạ vàng 24k

>> Xem ngay mẫu ngai thờ bằng đồng mạ vàng cao cấp giúp tăng sự sang trọng, linh thiêng cho bàn thờ gia tiên.

Cách đặt ngai thờ


Lựa chọn được vị trí cao nhất nhưng cách đặt ngai thờ sao cho đúng phong thủy cũng là điều phải lưu tâm.Ngai thờ phải đặt hướng ra phía cửa chính. Trên ngai thờ có thể đặt bài vị.

Những điều gia chủ cần lưu ý khi chọn mua Ngai thờ gia tiên

Chất liệu

Ngai thờ chủ yếu được làm bằng gỗ, và đồng. Trong đó, đồ thờ cúng có tính chất truyền đời, lưu giữ từ thế hệ này tới thế hệ khác nên ngai thờ bằng đồng được lựa chọn nhiều nhất. Bởi nó có độ tinh xảo, độ bền cao cho dù sử dụng lâu dài, sẽ vẫn giữ được màu sắc, độ nguyên bản của hình dáng, giá trị.

Tuy nhiên, có hai loại đồng được sử dụng chính là đồng đỏ và đồng vàng. Trong đó, ngai thờ bằng đồng đỏ sẽ có giá trị nên giá thành cũng cao hơn ngai thờ bằng đồng vàng. Nhưng không vì thế mà chất lượng ngai thờ bằng đồng vàng giảm đi mà thực tế, nhiều khách hàng lựa chọn mẫu này hơn vì sản phẩm vẫn có độ tinh xảo cao, độ bền tốt mà giá thành hợp lý.

Mẫu mã

Ngai thờ gia tiên bằng đồng được chế tác theo mẫu mã truyền thống là 2 tay ngai thờ là đôi rồng ngậm ngọc minh châu, mặt tựa được chạm chữ thọ, trên đỉnh là hình mặt nguyệt, xung quanh ngai là những trụ đồng tròn…trông rất tôn nghiêm, bệ vệ. Đây cũng là mẫu ngai thờ bằng đồng đẹp và được ưa chuộng nhất.

Đồ thờ cúng nói chung và ngai thờ gia tiên nói riêng thường được chạm khắc rất tinh xảo với hình rồng, hoa văn,....hướng tới những giá trị truyền thống: rồng là linh vật trong truyền thuyết tứ linh: Long - Lân - Quy - Phụng giúp nhân dân có cuộc sống đầy đủ, ấm no, mùa màng tươi tốt và ngăn chặn tà ma, quỷ dữ. Khi chọn sản phẩm này, gia chủ không nên chọn theo ý kiến, sở thích riêng như mẫu mã mới lạ, riêng biệt.

Đơn vị cung cấp

Để lựa chọn được ngai thờ gia tiên chất lượng, gia chủ nên tìm mua tại các đơn vị sản xuất trực tiếp bởi vừa đảm bảo chất lượng vừa được giá thành hợp lý và chính sách bảo hành cam kết. Những cơ sở chuyên sản xuất đồ thờ cúng sẽ hiểu về giá trị và yêu cầu của sản phẩm và có các nghệ nhân kinh nghiệm, sáng tạo, khéo léo.

Ngai thờ bằng đồng được chế tác thủ công với chất liệu đa dạng tại cơ sở Quang Hà – địa chỉ số một làng nghề đúc đồng Vạn Điểm, Ý Yên, Nam Định


99  mẫu Ngai Thờ Gia Tiên bằng đồng thiết kế sang trọng, cao cấp
Từng chi tiết được chạm khắc tinh xảo


>> Xem chi tiết mẫu ngai thờ mạ vàng 24k được chạm trổ rồng phượng cực đẹp.

Ngai thờ bằng đồng được ưa chuộng hơn ngai thờ bằng gỗ. Hai tay của ngai thờ được chạm hình rồng ngậm ngọc minh châu. Rồng vốn là loài vật thiêng liêng; ngọc minh châu tượng trưng cho sự cao quý. Với hình tượng rồng ngậm ngọc đã truyền tải thông điệp: bảo vệ thần khí, sự cao quý, giá trị cốt lõi cũng như giá trị của cội nguồn truyền thống cần được giữ gìn. Ngai thờ còn mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Bên cạnh đó hình ảnh lưỡng long chầu nguyệt thể hiện hai con rồng là biểu tượng lực Âm – Dương cân bằng, ngọc minh châu lại là biểu tượng của Thái cực, là biểu tượng của vũ trụ. Sự kết hợp này đã tạo nên giá trị, ý nghĩa sâu sắc cho mẫu ngai thờ bằng đồng.

Bên cạnh đó, các chi tiết, hoa văn khác cũng được chạm khắc rất tinh xảo.

Ưu điểm của ngai thờ bằng đồng là có thể chế tác với nhiều màu sắc khác nhau: màu đồng mộc, mạ vàng 24k, dát vàng 9999, khảm tam khí, khảm ngũ sắc,.... 

Báo giá ngai thờ bằng đồng

Giá ngai thờ bằng đồng là vấn đề đang được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Mỗi đơn vị có thể báo một mức giá khác nhau nên khách hàng rất khó để biết được giá chính xác của sản phẩm này. Là đơn vị đúc đồng hơn 20 năm, Đúc đồng Quang Hà xin báo giá ngai thờ bằng đồng với mức giá chung, hợp lý nhất để khách hàng tham khảo.

Chỉ từ 3 triệu, gia chủ đã có thể sở hữu mẫu ngai thờ bằng đồng vàng được chạm khảm thủ công rất tinh xảo, cầu kì. Nếu có nhu cầu về mẫu ngai thờ có kích thước lớn hơn, gia chủ có thể liên hệ với Đúc đồng Quang Hà để được báo giá ngai thờ bằng đồng chi tiết nhất.

Tuyển tập những mẫu Ngai thờ bằng đồng đẹp nhất theo đánh giá, bình chọn của gia chủ

Dưới đây là những mẫu ngai thờ bằng đồng đẹp nhất của Đúc đồng Quang Hà:


99  mẫu Ngai Thờ Gia Tiên bằng đồng thiết kế sang trọng, cao cấp


>> Xem qua mẫu ngai thờ bằng đồng được chế tác thủ công tinh xảo đến từng chi tiết.


99  mẫu Ngai Thờ Gia Tiên bằng đồng thiết kế sang trọng, cao cấp




99  mẫu Ngai Thờ Gia Tiên bằng đồng thiết kế sang trọng, cao cấp
Ngai thờ bằng đồng chế tác thủ công


Với ý nghĩa ngai thờ và những ưu điểm vượt trội, ngai thờ bằng đồng chắc chắn là phụ kiện thờ cúng lý tưởng cho gia chủ.

Xem chi tiết sản phẩm tại:




=>> Xem hết những mẫu ngai thờ bằng đồng được thiết kế theo mẫu mã truyền thống cực đẹp để có thêm nhiều lựa chọn nhất.

Nguồnhttp://dongmynghe.com.vn/99-mau-ngai-tho-gia-tien-bang-dong-thiet-ke-sang-trong-cao-cap
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng