Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Mã vạch hàng hóa 12 số của Mỹ

20/02/190

Lưu tin

Địa chỉ: Bình Phước

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0987276123

Thông tin thêm

Ta đã thấy rất nhiều mã vạch 13 số nên khi thấy mã vạch 12 số lại tỏ ra ngạc nhiên và hoài nghi về độ chính xác của chúng, nhất là những sản phẩm Made in USA.


Mã vạch hàng hóa 12 số của Mỹ


Hỏi: Tôi nhờ người xách tay đem về một thùng sữa Mỹ, khi kiểm tra mã vạch chỉ thấy có 12 số mà thông thường phải là 13 số. Vậy Mỹ có mã vạch 12 số thật không? xin cảm ơn?


Trả lời


Như chúng ta cũng biết, barcode hay còn gọi là mã vạch sản phẩm là sự thể hiện thông tin trên bề mặt của sản phẩm và các loại hàng hóa, có thể đọc được bằng máy đọc mã vạch hoặc các thiết bị quét quang học khác. Đây chính là một tổ hợp các khoảng trắng và vạch thẳng để biểu diễn các mẫu tự, ký hiệu và các con số. Thông qua Mã vạch, người mua có thể đọc được những thông tin cơ bản như: nước sản xuất, tên doanh nghiệp, lô, tiêu chuẩn chất lượng đăng ký, thông tin về kích thước sản phẩm, nơi kiểm tra…


Là một trong những quốc gia có nền khoa học kỹ thuật phát triển, do đó không có gì lạ khi hàng Mỹ luôn dẫn đầu về chất lượng và mức độ tin cậy trong lòng người tiêu dùng. Ở Việt Nam hàng Mỹ luôn có sức tiêu thụ mạnh và được nhiều khách hàng yêu thích, lựa chọn.




Quay trở lại câu hỏi, mã vạch 13 số bạn thường thấy là mã vạch EAN (European Article Number), mã EAN được dùng phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên tại Hoa Kỳ (Mỹ) thì mã UPC (Universal Product Code) lại là mã hay được sử dụng và UPC chỉ gồm 12 chữ số (không bao gồm kí tự). Việc hộp sữa mà bạn nhờ xách tay từ Mỹ về chỉ có 12 số là hoàn toàn hợp lý. Nếu bạn kiểm tra mã vạch hàng hóa trên một ứng dụng quét mã, kết quả vẫn sẽ trả về cho bạn một cách đầy đủ nhất.


12 ký số của UPC cụ thể như sau:


Ký số thứ 1: Ở đây là số 0, gọi là ký số hệ thống số (number system digit) nhưng cũng được biết đến với tên gọi khác là “Family code”. Nó nằm trong phạm vi của 7 con số định rõ ý nghĩa và chủng lọai của sản phẩm như sau:


* 5 – Coupons: Phiếu lĩnh hàng hóa


* 4 – Dành cho người bán lẽ sử dụng


* 3 – Thuốc và các mặt hàng có liên quan đến y tế.


* 2 – Các món hàng nặng tự nhiên như thịt và nông sản.


* 0, 6, 7 – Gán cho tất cả các mặt hàng khác như là một phần nhận diện của nhà sản xuất.


Mã vạch hàng hóa 12 số của Mỹ


Năm ký số thứ 2: Trong mẫu này, tượng trưng là 12345, để cho biết mã người bán (Vendor Code), mã doanh nghiệp hay mã của nhà sản xuất (Manufacturer code).Tại Mỹ, hiệp hội UCC (The Uniform Code Council) là đơn vị cung cấp mã này cho người bán hoặc nhà sản xuất và đây là mã độc nhất độc nhất. Như vậy khi hàng hóa lưu thông trên thị trường bằng mã UPC thì chỉ cần biết được 5 ký số này là có thể biết được xuất xứ của hàng hóa.


Năm ký số kế tiếp: Dành cho người bán gán cho sản phẩm của họ. Người bán tự tạo ra 5 ký số này theo ý riêng của mình để mã hóa cho sản phẩm .


Ký số cuối cùng: Ở đây là số 5, là ký số kiểm tra, xác nhận tính chính xác của tòan bộ số UPC


Mong rằng qua bài viết trên bạn đã biết Mã vạch 12 số của nước Mỹ là bao nhiêu? Và có thêm những thông tin hữu ích cho mình. Bất kì doanh nghiệp nà có nhu cầu đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm thì iCheck chính là đối tác mà bạn không thể bỏ qua. iCheck sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp đến gần hơn với những “thượng đế” của mình.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ICHECK - ICHECK CORP

Địa chỉ: Số 50, Ngõ 125 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Hỗ trợ: 0902195488 - Email: cskh@icheck.vn

Email hỗ trợ doanh nghiệp: hotro@icheck.vn

Web : https://icheck.com.vn/
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng